iới thiệu tổng quan về đề tài. Trình bày cơ sở lý luận mô hình lốp theo Pacejka. Các tính toán về mô hình lốp, kết quả của đề tài và so sánh. Ứng dụng mô hình lốp và bài toán mô phỏng quỹ đạo chuyển động của ô tô
Trình bày cơ sở lý luận của xây dựng chương trình môn học sửa chữa động cơ theo tiếp cận năng lực thực hiện. Thực trạng giảng dạy môn sửa chữa động cơ tại khoa Công nghệ ô tô - trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội. Vận dụng chương trình sửa chữa động cơ ô tô theo hướng tiếp cận năng lực thực hiện tại trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội.
Tổng quan về hệ thống chẩn đoán trên Ôtô. Xây dựng mô hình và thiết kế hệ thống chẩn đoán trạng thái kỹ thuật đối với hệ thống phun xăng điện tử EFI. Khảo sát sự làm việc của hệ thống chẩn đoán.
Nêu đặc điểm chẩn đoán trạng thái kỹ thuật các hệ thống có điều khiển điện tử trên ô tô; phân tích các phương pháp phát hiện lỗi trong hệ thống có điều khiển điện tử; hệ thống VSC trên ô tô; một số công trình nghiên cứu trong lĩnh vực chẩn đoán. Cơ sở lý thuyết để xây dựng mô hình chẩn đoán phát hiện lỗi bằng hệ suy diễn mờ Takagi-sugeno. Xây dựng mô hình chẩn đoán phát hiện trạng ...
Nêu tính ổn định chuyển động của ô tô, phân tích các trường hợp ổn định ngang của xe tải khi vào đường vòng. Biện pháp sử dụng thanh ổn định ngang để tăng tính ổn định chuyển động của xe. Kết cấu, nguyên lý làm việc của thanh ổn định ngang. Xây dựng mô hình động lực học. Mô phỏng số và đánh giá kết quả
Authors : Phạm Văn Kiêm; Advisor : Phạm Hữu Nam (2013)
Tổng quan nghiên cứu các biện pháp tăng tính an toàn điều khiển trên xe khi chạy ở tốc độ cao. Nêu nhiệm vụ và yêu cầu của hệ thống lái có tỷ số truyền thay đổi. Nêu nguyên lý hoạt động của hệ thống EPS. Xây dựng mô hình nghiên cứu đặc tính điều khiển của hệ thống EPS. Giới thiệu phần mềm matlab - simulink; bộ số liệu mô phỏng; xây dựng chương trình, phân tích các kết quả mô phỏng...
Authors : Lê Tuấn Hải; Advisor : Phạm Hữu Nam (2008)
Đặc tính động lưc học của Ô tô khi sử dụng hộp số tự động. Xây dựng mô hình hệ thống truyền lực Ô tô dùng hộp số tự động. Mô phỏng động lực học hệ thống truyền lực Ô tô bằng phần mềm Matlab - Simulink và Stateflow. Sử dụng vào khảo sát động lực học của Ô tô Mitsubishi Tiburon 2004.
Trình bày tổng quan về hệ thống truyền lực ô tô. Phương pháp tính toán sức kéo ô tô có hệ thống truyền lực cơ khí. Phương pháp tính toán sức kéo ô tô có truyền động thủy lực.
Authors : Phạm Văn Thống; Advisor : Lê Thanh Nhu (2006)
Giới thiệu cơ sở lý luận của việc dạy học thực hành nghề; thực trạng dạy học thực hành và đổi mới việc dạy học thực hành nghề sửa chưa ôtô tại khoa Cơ khí động lực, trường Đại học kỹ thuật Vinh định hướng theo năng lực thực hiện. Kiến nghị đưa ra: tiếp tục thực hiện sư phạm với quy mô và phạm vi lớn hơn để đánh giá ưu điểm và khẳng định tính hiệu quả của việc dạy học thực...