Trình bày khái niệm thang máy, chế độ làm việc của tải và yêu cầu của hệ truyền động điện dùng trong thang máy. Nghiên cứu hệ truyền động biến tần-động cơ đồng bộ kích từ nam châm vĩnh cửu cho thang máy.
Trình bày tổng quan về sensor tốc độ và phương pháp ước lượng tốc độ. Giới thiệu về cấu trúc chung của động cơ một chiều không chổi than. Nêu mô hình toán học, đặc tính cơ và tổng hợp các bộ điều chỉnh hệ truyền động cơ một chiều không chổi than. Xây dựng bộ quan sát tốc độ cho động cơ đó và mô phỏng hệ thống.
Authors : Mai Văn Duy; Advisor : Nguyễn Văn Liễn (2015)
Tổng quan về hệ thống truyền động điện biến tần - động cơ xoay chiều. Nghiên cứu chỉnh lưu tích cực. Nghịch lưu điều khiển vector. Mô phỏng hệ truyền động 4Q - động cơ không đồng bộ ba pha. Nghiên cứu vận hành biến tần 4Q Sinamics S120.
Tổng quan về hệ truyền động có khe hở. Các bộ điều khiển: điều khiển PID tuyến tính, điều khiển mờ, điều khiển PID mờ. Thiết kế bộ điều khiển thích nghi mờ cho hệ truyền động có khe hở.
Điều khiển vector động cơ IPM cho hệ truyền động ô tô điện. Nâng cao chất lượng điều khiển dòng điện động cơ IPM. Mô hình thống nhất của hệ truyền động với phương pháp "biểu diễn vĩ mô năng lượng" EMR. Hệ thống thực nghiệm với ô tô điện Mitsubishi iMiEV.
Giới thiệu mô hình của động cơ không đồng bộ (ĐCKĐB) Rotor lồng sóc; nguyên lý tuyến tính hoá chính xác và áp dụng nó cho ĐCKĐB. Nêu cấu trúc điều khiển phi tuyến có tách kênh trực tuyến cho động cơ; nguyên lý bộ quan sát giảm bậc và sử dụng nó để quan sát từ thông Rotor. Mô phỏng hệ thống bằng Matlab & Simulink và Plecs.
Authors : Phạm Văn Bách; Advisor : Bùi Quốc Khánh (2008)
Khái quát biến tần kiểu ma trận và hệ truyền động cho cơ cấu nâng hạ. Nghiên cứu biến tần kiểu ma trận điều khiển động cơ không đồng bộ ba pha rô-to lồng sóc. Thực nghiệm với phương pháp U/F và DTC.