OER - Ngôn ngữ/ Ngoại ngữ (136)



Follow this collection to receive daily e-mail notification of new additions

List of document in colection

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 20 of 136

  • OER000007648.pdf.jpg
  • Journal article


  • Authors : Xin, Wen (2024)

  • Bài viết trình bày cách mà nghiên cứu lịch sử ngôn ngữ tiếng Anh có thể đóng góp vào lĩnh vực nghiên cứu viết thông qua phương pháp tiếp cận dựa trên corpus theo thời gian (diachronic corpus-based approach). Tác giả lập luận rằng việc kết nối giữa nghiên cứu viết và các lĩnh vực ngôn ngữ học, đặc biệt là ngôn ngữ học lịch sử, có thể mang lại lợi ích cho cả hai lĩnh vực. Để minh họa, t...

  • OER000007647.pdf.jpg
  • Industry article


  • Authors : Riggins, Coleman; Sladek, Amanda (2024)

  • Phân tích cách thức mà các tạp chí nghiên cứu viết đã phản ánh sự thay đổi trong nhận thức xã hội về giới tính thông qua việc sử dụng ngôn ngữ giới tính. Sử dụng phương pháp kết hợp giữa lý thuyết nền tảng và phân tích ngôn ngữ học corpus, tác giả đã xây dựng một corpus từ các số tạp chí xuất bản trong giai đoạn 1970–2020 để theo dõi sự thay đổi trong việc sử dụng danh từ và ...

  • OER000007607.pdf.jpg
  • Journal article


  • Authors : Wilson, Joseph Anthony (2024)

  • Khám phá cách tiếp cận song ngữ và dịch thuật trong nghiên cứu và giảng dạy viết trong các ngành học (WAC/WID). Tác giả Joseph Anthony Wilson phân tích vai trò của các thể loại văn bản học thuật thường ngày, như quy định học thuật và đề xuất chương trình giảng dạy, trong việc duy trì hoặc thách thức các hệ tư tưởng ngôn ngữ học thuật hiện tại. Dựa trên lý thuyết thể loại và nghiên cứu lịch&...

  • OER000007641.pdf.jpg
  • Industry article


  • Authors : Martin, Dan (2024)

  • Phân tích cách mà các sách giáo khoa dạy viết vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 tại Hoa Kỳ đã góp phần chuẩn hóa tiếng Anh thông qua việc kết nối ngôn ngữ chuẩn với chủ nghĩa dân tộc. Tác giả Dan Martin chỉ ra rằng sự phát triển của các khóa học viết bắt buộc và ngành công nghiệp sách giáo khoa đã thúc đẩy việc phổ biến tiếng Anh chuẩn (SE) và tiếng Anh chuẩn Mỹ (SAE) trong...

  • OER000007643.pdf.jpg
  • Journal article


  • Authors : Palmer, Chris C.; Sladek, Amanda (2024)

  • Bài viết này giới thiệu một số cách tiếp cận mới để kết nối giữa nghiên cứu viết và lịch sử ngôn ngữ tiếng Anh (HEL). Các tác giả sử dụng phép ẩn dụ "hợp lưu" để mô tả sự giao thoa giữa hai lĩnh vực này, nhấn mạnh rằng việc kết hợp các quan điểm và phương pháp từ cả hai lĩnh vực có thể mang lại những hiểu biết sâu sắc hơn về cách ngôn ngữ và viết phát triển theo thờ...

  • OER000007645.pdf.jpg
  • Journal article


  • Authors : Chapman, Don (2024)

  • Bài viết này phân tích cách mà các hướng dẫn sử dụng ngôn ngữ trong thế kỷ 20 không chỉ tập trung vào sự đúng đắn về chính tả, ngữ pháp hay nghĩa từ, mà còn đưa ra các quy tắc dựa trên phong cách viết. Tác giả chỉ ra rằng các hướng dẫn này thường đánh giá thấp các thể loại viết như báo chí, viết kinh doanh và viết hành chính, đồng thời khuyến nghị tránh sử dụng từ ngữ mới lạ,...

  • OER000007646.pdf.jpg
  • Journal article


  • Authors : Aull, L. L. (2024)

  • Phân tích cách các thuật ngữ ngôn ngữ học, đặc biệt từ lĩnh vực Ngôn ngữ học ứng dụng (AL), đã được vay mượn và tái diễn giải trong Nghiên cứu viết (WS). Tác giả tập trung vào các thuật ngữ như "chuyển mã" (code-switching), "chuyển ngôn ngữ" (translingualism), "chuyển ngôn ngữ hóa" (translanguaging), và "kiến thức khai báo và thủ tục" (declarative and procedural knowledge), chỉ ra sự khác biệt t...

  • OER000007643.pdf.jpg
  • Journal article


  • Authors : Palmer, Chris C; Sladek, Amanda; Stone, Jennifer C. (2024)

  • Bài viết này giới thiệu một số cách tiếp cận mới để kết nối giữa nghiên cứu viết và lịch sử ngôn ngữ tiếng Anh (HEL). Các tác giả sử dụng phép ẩn dụ "hợp lưu" để mô tả sự giao thoa giữa hai lĩnh vực này, nhấn mạnh rằng việc kết hợp các quan điểm và phương pháp từ cả hai lĩnh vực có thể mang lại những hiểu biết sâu sắc hơn về cách ngôn ngữ và viết phát triển theo thờ...

  • OER000007642.pdf.jpg
  • Ebooks (Sách điện tử)


  • Authors : - (2024)

  • Bài viết của 22 tác giả đa dạng về ngôn ngữ và địa lý từ nhiều bối cảnh tổ chức khác nhau trên khắp Hoa Kỳ. Tác phẩm này làm nổi bật trải nghiệm của một nhóm giảng viên viết đang ngày càng gia tăng: những người đã học tiếng Anh như một ngôn ngữ bổ sung. Bằng cách tập trung vào phần quan trọng này của sự đa dạng ngôn ngữ và văn hóa ngày càng tăng trong các chương trình và lớp&...

  • OER000007640.pdf.jpg
  • Ebooks (Sách điện tử)


  • Authors : Fontenot, Kirk; Rodrigue, Shelley; Waller, Wanda M. (2023)

  • Giới thiệu và hướng dẫn sinh viên năm nhất đại học về các nguyên lý và chiến lược tu từ trong viết học thuật. Sách tập trung vào việc giải thích và định nghĩa thuật ngữ "tu từ", nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp, và cách các chiến lược tu từ đã được sử dụng bởi các nhà văn và diễn giả. Nội dung bao gồm các ví dụ về chiến lược viết, bao gồm các kỹ thuật tạo ý tưởng như động ...

  • OER000007639.pdf.jpg
  • Ebooks (Sách điện tử)


  • Authors : Egbert, Joy; Shahrokni, Seyed Abdollah (2018)

  • Trình bày các nguyên tắc và thực tiễn trong việc sử dụng công nghệ hỗ trợ giảng dạy ngôn ngữ. Sách được tổ chức dựa trên các điều kiện hỗ trợ hiệu quả việc học ngôn ngữ và các mục tiêu được đặt ra bởi các tiêu chuẩn trong lĩnh vực này. Nội dung bao gồm các kỹ năng đọc, viết, nghe, nói; giao tiếp và hợp tác; sáng tạo và sản xuất; điều tra và giải quyết vấn đề; giảng dạy dựa tr...

  • OER000007638.pdf.jpg
  • Ebooks (Sách điện tử)


  • Authors : McBride., Wendy L. (2023)

  • Sách nhằm giúp sinh viên phát triển kỹ năng nghiên cứu và viết học thuật. Sách tập trung vào ba kỹ năng chính: tìm kiếm nguồn tài liệu, tóm tắt và tổng hợp thông tin, đồng thời cung cấp hướng dẫn về cách trích dẫn đúng cách để tránh đạo văn. Mỗi chương đều có phần giới thiệu, ví dụ minh họa và bài tập thực hành, giúp người học áp dụng kiến thức vào thực tế. Cuốn sách phù hợp với s...

  • OER000007637.pdf.jpg
  • Ebooks (Sách điện tử)


  • Authors : Parrot, Jill M.; Ashby, Dominic J.; Collins, Jonathon (2022)

  • Sách nhằm hỗ trợ sinh viên năm nhất trong việc phát triển kỹ năng đọc, viết và tư duy phản biện trong môi trường học thuật. Nội dung tập trung vào việc cung cấp các công cụ và chiến lược giúp sinh viên hiểu và áp dụng các khái niệm tu từ, cải thiện kỹ năng viết học thuật và phát triển khả năng phân tích văn bản. Cuốn sách cũng đề cập đến các chủ đề như bản quyền, giấy phép Creativ...

  • OER000007636.pdf.jpg
  • Ebooks (Sách điện tử)


  • Authors : Kim, Kyuin; Park, Sehee (2023)

  • Sách được thiết kế dành cho giáo viên tiếng Hàn không phải người bản ngữ tiếng Anh, những người dự định giảng dạy tiếng Hàn tại các quốc gia nói tiếng Anh. Với nhu cầu ngày càng tăng về việc học tiếng Hàn trên toàn cầu, nhiều người mong muốn trở thành giáo viên tiếng Hàn nhưng thiếu tự tin trong kỹ năng nói tiếng Anh. Cuốn sách cung cấp hướng dẫn từng bước về cách giảng dạy tiếng Hàn bằng&#...

  • OER000007635.pdf.jpg
  • Ebooks (Sách điện tử)


  • Authors : Miller, Michele; Greenhoe, Anne (2018)

  • Sách nhằm hỗ trợ sinh viên quốc tế chuyển tiếp từ chương trình tiếng Anh (ESL) sang chương trình học thuật tại Đại học Portland State. Sách gồm hai phần chính: Phần 1: Hướng dẫn về chính sách và quy trình của trường đại học Phần 2: Tập trung vào việc phát triển kỹ năng học thuật, bao gồm: Cuốn sách cung cấp các bài tập và hoạt động thực hành nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về v...

  • OER000007634.pdf.jpg
  • Ebooks (Sách điện tử)


  • Authors : Snow, Jennie; Takehana, Elise; Ubiera, Diego (2024)

  • Sách dành cho giảng dạy viết học thuật năm nhất, tập trung vào các chủ đề như đa ngôn ngữ, chính trị ngôn ngữ và công lý ngôn ngữ. Cuốn sách khuyến khích sinh viên và giảng viên tham gia vào các cuộc thảo luận phản biện về ngôn ngữ, giáo dục và thể chế hóa. Nội dung bao gồm các văn bản và hoạt động khám phá các chủ đề như sự im lặng/tiếng nói, tuyệt chủng và phục hồi ngôn ngữ...

  • OER000007633.pdf.jpg
  • Ebooks (Sách điện tử)


  • Authors : Bayraktar, Breana; George, Elaine; Schetchikova, Nataliya (2023)

  • Sách nhằm hỗ trợ giảng viên dạy viết học thuật cho sinh viên năm nhất, đặc biệt là những người học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai. Nội dung tập trung vào việc phát triển kỹ năng viết học thuật, cung cấp các chiến lược giảng dạy hiệu quả và tạo ra môi trường học tập hỗ trợ cho người học ngôn ngữ. Cuốn sách cũng đề cập đến tầm quan trọng của giáo dục đa văn hóa và cách thức tích...

  • OER000007632.pdf.jpg
  • Chapter in book


  • Authors : Guskaroska, Agata; Goodale, Erik; Kochem, Timothy,... (2025)

  • Sách nhằm hỗ trợ sinh viên quốc tế, trợ giảng và nghiên cứu sinh phát triển kỹ năng giao tiếp bằng miệng trong môi trường học thuật. Nội dung gồm: Phát âm cơ bản: Bao gồm các âm vị, nhóm ý tưởng, trọng âm từ, nhấn mạnh và ngữ điệu;Chiến lược giao tiếp: Phát triển kỹ năng thuyết trình, tham gia thảo luận và trả lời câu hỏi trong lớp học; Thực hành và phản hồi: Cung cấp các bài tập thực&...