Thông tin tài liệu
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Martin, Dan | - |
dc.date.accessioned | 2025-05-12T09:17:41Z | - |
dc.date.available | 2025-05-12T09:17:41Z | - |
dc.date.issued | 2024 | - |
dc.identifier.other | OER000007641 | vi |
dc.identifier.uri | http://dlib.hust.edu.vn/handle/HUST/27301 | - |
dc.description.abstract | Phân tích cách mà các sách giáo khoa dạy viết vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 tại Hoa Kỳ đã góp phần chuẩn hóa tiếng Anh thông qua việc kết nối ngôn ngữ chuẩn với chủ nghĩa dân tộc. Tác giả Dan Martin chỉ ra rằng sự phát triển của các khóa học viết bắt buộc và ngành công nghiệp sách giáo khoa đã thúc đẩy việc phổ biến tiếng Anh chuẩn (SE) và tiếng Anh chuẩn Mỹ (SAE) trong hệ thống giáo dục. Các sách giáo khoa không chỉ cung cấp hướng dẫn về chính tả, ngữ pháp và phát âm đúng, mà còn liên kết việc sử dụng ngôn ngữ chuẩn với lòng tự hào dân tộc, từ đó củng cố quyền lực của SE và SAE trong giáo dục. Bài viết lập luận rằng việc sử dụng các phương pháp giảng dạy đa ngôn ngữ và đa phương tiện có thể là bước đầu tiên để thách thức sự thống trị của SE và SAE, đồng thời thúc đẩy sự công nhận và sử dụng các thực hành ngôn ngữ đa dạng trong lớp học. | vi |
dc.description.uri | https://wac.colostate.edu/docs/atd/volume21/martin.pdf | vi |
dc.format | vi | |
dc.language.iso | en | vi |
dc.publisher | The WAC Clearinghouse | vi |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivs 3.0 Vietnam | * |
dc.rights.uri | http://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/3.0/vn/ | * |
dc.subject | Ngôn ngữ học ứng dụng | vi |
dc.subject | Giảng dạy ngôn ngữ | vi |
dc.subject.lcc | PE1404 | vi |
dc.title | Nationalism, Composition Textbooks, and Standard English at the Turn of the 20th Century | vi |
dc.type | Industry article | vi |
dc.description.note | Across the Disciplines, Tập 21, Số 2–3, 2024. | vi |
Appears in Collections: | OER - Ngôn ngữ/ Ngoại ngữ |
Files in This Item:
This item is licensed under a Creative Commons License