Thông tin tài liệu
Nhan đề : | Biliteracy Agendas for WAC/WID Research and Teaching – On Mundane Genres, Translation, and Systemic Change |
Tác giả : | Wilson, Joseph Anthony |
Từ khoá : | Học ngôn ngữ thứ hai; Song ngữ và dịch thuật |
Năm xuất bản : | 2024 |
Nhà xuất bản : | The WAC Clearinghouse |
Tóm tắt : | Khám phá cách tiếp cận song ngữ và dịch thuật trong nghiên cứu và giảng dạy viết trong các ngành học (WAC/WID). Tác giả Joseph Anthony Wilson phân tích vai trò của các thể loại văn bản học thuật thường ngày, như quy định học thuật và đề xuất chương trình giảng dạy, trong việc duy trì hoặc thách thức các hệ tư tưởng ngôn ngữ học thuật hiện tại. Dựa trên lý thuyết thể loại và nghiên cứu lịch sử ngôn ngữ tiếng Anh, bài viết đề xuất rằng việc hiểu và cải cách các thể loại này có thể hỗ trợ các sáng kiến dịch thuật mang tính phản thực dân và thúc đẩy sự đa dạng ngôn ngữ trong môi trường giáo dục đại học. Bài viết cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng các chiến lược địa phương hóa và dựa trên bối cảnh cụ thể để thực hiện thay đổi hệ thống trong giảng dạy viết. |
URI: | http://dlib.hust.edu.vn/handle/HUST/27302 |
Liên kết tài liệu gốc: | https://wac.colostate.edu/docs/atd/volume21/wilson.pdf |
Trong bộ sưu tập: | OER - Ngôn ngữ/ Ngoại ngữ |
XEM MÔ TẢ
14
XEM & TẢI
3
Danh sách tệp tin đính kèm:
Tài liệu được cấp phép theo Bản quyền Creative Commons