Thông tin tài liệu


Nhan đề : Biliteracy Agendas for WAC/WID Research and Teaching – On Mundane Genres, Translation, and Systemic Change
Tác giả : Wilson, Joseph Anthony
Từ khoá : Học ngôn ngữ thứ hai; Song ngữ và dịch thuật
Năm xuất bản : 2024
Nhà xuất bản : The WAC Clearinghouse
Tóm tắt : Khám phá cách tiếp cận song ngữ và dịch thuật trong nghiên cứu và giảng dạy viết trong các ngành học (WAC/WID). Tác giả Joseph Anthony Wilson phân tích vai trò của các thể loại văn bản học thuật thường ngày, như quy định học thuật và đề xuất chương trình giảng dạy, trong việc duy trì hoặc thách thức các hệ tư tưởng ngôn ngữ học thuật hiện tại. Dựa trên lý thuyết thể loại và nghiên cứu lịch sử ngôn ngữ tiếng Anh, bài viết đề xuất rằng việc hiểu và cải cách các thể loại này có thể hỗ trợ các sáng kiến dịch thuật mang tính phản thực dân và thúc đẩy sự đa dạng ngôn ngữ trong môi trường giáo dục đại học. Bài viết cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng các chiến lược địa phương hóa và dựa trên bối cảnh cụ thể để thực hiện thay đổi hệ thống trong giảng dạy viết.
URI: http://dlib.hust.edu.vn/handle/HUST/27302
Liên kết tài liệu gốc: https://wac.colostate.edu/docs/atd/volume21/wilson.pdf
Trong bộ sưu tập: OER - Ngôn ngữ/ Ngoại ngữ
XEM MÔ TẢ

14

XEM & TẢI

3

Danh sách tệp tin đính kèm:
Ảnh bìa
  • OER000007607.pdf
      Restricted Access
    • Dung lượng : 407,93 kB

    • Định dạng : Adobe PDF



  • Tài liệu được cấp phép theo Bản quyền Creative Commons Creative Commons