2
3. Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và các đóng góp của luận văn
Luận văn được trình bày trong 3 chương với nội dung chính như sau:
Chương 1: Cơ sở lý luận về tạo động lực làm việc cho nhân viên.
Chương này đề cập đến cơ sở lý thuyết chung về nguồn nhân lực, cơ sở lý
thuyết về các cách tạo động lực làm việc cho nhân viên, khích lệ tinh thần làm việc của
nhân viên.
Chương 2: Thực trạng công tác tạo động lực cho nhân viên khối văn phòng tại
Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Việ
t Trì.
Chương này giới thiệu về thực trạng nguồn nhân lực của khối văn phòng công
ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Việt Trì, phân tích các yếu tố tác động đến
tình hình làm việc của nhân viên.
Chương 3: Một số giải pháp tạo động lực cho nhân viên khối văn phòng Công
ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Việt Trì.
Chương này đề cập đến các ưu th
ế, ưu đãi và quyền lợi mà nhân viên có được
từ đó đưa ra 3 biện pháp giữ chân nhân viên có năng lực ở lại đó là:
1. Tạo điều kiện và cơ hội thăng tiến cho CBCNV
2. Nâng cao năng lực quản lý của bộ máy quản lý
3. Thay đổi phương pháp chi trả tiền lương
4. Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng các phương pháp phân tích tình
huống, điều tra phỏng vấn, phương pháp tổng hợp - thống kê phân tích, phương pháp phân
tích kinh tế, xử lý số liệu bằng phần mềm máy tính, SPSS...
5. Kết luận:
Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, các doanh nghiệp muốn tồn
tại và phát triển không chỉ dựa vào nguồn vốn, máy móc mà quan trọng hơn cả là đội
ngũ lao động giỏi, có khả năng, kinh nghiệm và lòng trung thành với doanh nghiệp.
Chính vì vậy việc giữ chân nhân viên có năng lực là một vấn đề cấp bách, quan trọng
đối với ban lãnh đạo của các tổ chức doanh nghiệp.
Với Công ty, một doanh nghiệp hoạt động trong l
ĩnh vực Tư vấn thiết kế, sản
xuất, và xử lý và bảo vệ môi trường thì việc giữ chân nhân viên có năng lực giỏi là cần
thiết hơn bao giờ hết, bởi hiện nay nguồn nhân lực có chất lượng cao trong Dịch vụ tư
vấn điện trong tình trạng cung không đủ cầu. Có như vậy, Công ty mới có thể nâng
cao được năng lực cạnh tranh của dịch vụ tư
vấn mà Công ty đang cung cấp trên thị
trường và dần cải thiện được hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Với