
LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP
3
1.3.2.2. Ví dụ về một mô hình ứng dụng CPFR của Motorola:.......................................48
1.3.2.3. Nhà cung cấp quản lý hàng tồn kho (Vendor Management Inventory - VMI)59
Chương 2: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG SRM TẠI TỔNG CÔNG TY DUNG DỊCH KHOAN
VÀ HÓA PHẨM DẦU KHÍ - CTCP.............................................................................................63
2.1. Giới thiệu Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí – CTCP (DMC) .....63
2.1.1.Quá trình thành lập và lĩnh vực kinh doanh: ..............................................................63
2.1.2. Cơ cấu tổ chức và hoạt động:.......................................................................................63
2.2. Phân tích tình hình quản lý mối quan hệ nhà cung ứng tại Tổng Công ty DMC: .........65
2.2.1. Giới thiệu chung về tình hình cung
ứng sản phẩm nguyên vật liệu đầu vào tại Tổng
Công ty DMC:..........................................................................................................................66
2.2.2. Quy trình cung ứng tại Tổng Công ty DMC:..............................................................67
2.2.2.1. Quy trình cung ứng sản phẩm qua hình thức chào hàng cạnh tranh, mua trực
tiếp:.......................................................................................................................................68
2.2.2.2. Quy trình cung ứng sản phẩm qua hình thức đấu thầu/chỉ định thầu: ............69
2.2.2.3. Quy trình cung ứng sản phẩm dịch vụ kỹ thuật: ................................................70
2.2.3. Tình hình quản lý mối quan hệ Nhà cung ứng tại Tổng Công ty DMC:..................71
2.2.3.1. Các hình thức phân loại quả
n lý SRM tại Tổng Công ty DMC:........................72
2.2.3.2. Các phương thức quản lý SRM tại Tổng Công ty DMC:...................................76
2.2.3.3. Xây dựng cơ sở dữ liệu Nhà cung ứng tại Tổng Công ty DMC:........................80
2.2.3.4. Ví dụ: Mô hình một dây chuyền cung ứng sản phẩm của Tổng Công ty DMC:
Dây chuyền cung ứng hạt nhựa Polypropylene (PP) .......................................................81
2.2.3.5. Kết luận chung về công tác quản lý mối quan hệ nhà cung ứng tại Tổng Công
ty DMC: ...............................................................................................................................85
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SRM CỦA TỔ
NG CÔNG
TY DMC. .........................................................................................................................................87
3.1. Bối cảnh kinh doanh và định hướng về chiến lược phát triển kinh doanh của Tổng
Công ty DMC: .............................................................................................................................87
3.1.1. Bối cảnh kinh doanh: ....................................................................................................87
3.1.2. Chiến lược phát triển kinh doanh của Tổng Công ty DMC 2010 - 2025: ................87
3.2. Đề xuất các giải pháp cải tiến SRM:...................................................................................88
3.2.1. Giải pháp 1:....................................................................................................................88
3.2.1.1. Tại sao nên đưa công nghệ thông tin vào quản lý SRM? ...................................88
3.2.1.2. Mục tiêu: .................................................................................................................89
3.2.2.3. Lợi ích mà công nghệ thông tin mang lại:............................................................92
3.2.2.4.Kết quả mong đợi đạt được khi ứng dụng công nghệ thông tin: ........................93
3.2.2. Giải pháp 2:....................................................................................................................93
3.2.2.1. Cơ sở đưa ra giải pháp: .........................................................................................93
3.2.2.2. Nội dung thực hiện:................................................................................................93