TÓM TT LUN VĂN THC S
Đề tài: Phát trin sn phm th ti Ngân hàng TMCP Đông Nam Á
Tác gi lun văn: Lê Thành Trung Khóa: 2011 - 2013
Người hướng dn: GVC. TS Phm Th Thanh Hng
1. Lý do chn đề tài
Như vy, cùng vi s phát trin nhanh chóng ca khoa hc công ngh, th đã tr
thành phương tin thanh toán rng rãi và ngày càng th hin nhiu tính năng ưu vit ca
nó. Do đó vic phát trin hot động kinh doanh th là mt điu tt yếu để đáp
ng nhu
cu ca xã hi. Hot động kinh doanh th không ch đem li nhiu tin ích cho khách
hàng trong vic thanh toán mà còn đem li ngun li ln cho các ngân hàng trong vic
gia tăng phí dch v, tn dng ngun vn huy động t dân cư, m rng phm vi thanh
toán, đa dng đối tung khách hàng.
Tuy nhiên, cũng do có nhiu tin ích và thun li mà hot động kinh doanh th
mang li, s cnh tranh gi
a các ngân hàng trong hot động này đã và đang ngày càng tr
nên khc lit hơn. Các ngân hàng mt mt phi tích cc nghiên cu, tìm kiếm các gii
pháp để ci thin cht lung sn phm th, nâng cao các tin ích, cht lung dch v ca
ngân hàng mình, mt khác cũng cn liên kết vi các ngân hàng khác để m rng mng
lui thanh toán, đem đến cht lung phc v tt nht cho các khách hàng.
Có th
nói trong thi gian va qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á đã đạt được
nhng thành tích đáng k trong hot động kinh doanh và phát trin sn phm th. Doanh
thu t hot động kinh doanh th đã đóng góp đáng k vào tng doanh thu ti Ngân hàng.
Điu này phn ln là do n lc ca chính bn thân Ngân hàng trong vic tìm kiếm khách
hàng, hoàn thin sn phm và hn chế ri ro trong hot động th.
Tuy nhiên, khi xem xét vi các đối th cnh tranh khác trên th
trường th, thì hot
động kinh doanh th ca Ngân hàng TMCP Đông Nam Á vn còn chưa tương xng vi
quy mô và tim năng vn có. Điu này đặt ra thách thc ln cho Ngân hàng phi luôn
luôn đổi mi, tìm tòi, phát huy nhng li thế và hn chế đến mc thp nht nhng khuyết
đim ca tn ti để đưa Ngân hàng TMCP Đông Nam Á lên mt tm cao mi tương xng
vi tim năng và năng lc ca Ngân hàng.
2. Kết cu lun văn
Ngoài phn m đầu và kết lun, lun văn được trình bày thành 03 chương:
Chương 1: T
ng quan v phát trin sn phm th ca Ngân hàng Thương mi.
Chương 2: Thc trng phát trin sn phm th ti Ngân hàng Thương mi c phn
Đông Nam Á.
Chương 3: Gii pháp cho phát trin sn phm th ti Ngân hàng Thương mi c
phn Đông Nam Á.
3. Kết lun
Th thanh toán là phương tin thanh toán hin đại, đa tin ích được ưa chung trên
thế gii. Đầu tư vào phát trin th ngân hàng là định hướng đúng đắn và xu thế tt yếu
ca các ngân hàng. Thc tế đã chng minh, ngun thu t dch v th chiếm 20-25% tng
thu dch v ca ngân hàng. Đầu tư phát trin th ngân hàng giúp cho ngân hàng thu hút
khon tin nhàn ri trong dân cư, cp các khon tín dng ngn hn làm tăng dư n, đồng
thi góp phn vào vic th
c hin chính sách ca Chính Ph trong vic kinh doanh
không dùng tin mt, phát trin kinh tế- xã hi.
Nm bt được nhng li ích ca vic phát trin sn phm th mang li cho ngân
hàng như khon thu phí dch v, xây dng thương hiu ca ngân hàng nh sn phm đa
dng, tin ích… Năm 2003, SeABank chính thc tham gia th trường th Vit Nam. Mc
đã gp phi s cnh tranh gay g
t ca các ngân hàng trong và ngoài nước. Nhưng vi
chiến lược phát trin đúng đắn, la chn th trường mc tiêu và các chính sách Marketing
h tr đã đưa th ca SeABank đến rng rãi người tiêu dùng và ngày càng được khách
hàng tin cy.
Thông qua cơ s lý lun và tng hp, phân tích đánh giá tình hình thc tế th
thanh toán ca SeABank t năm 2010 - 2012. Tôi mnh dn đưa ra gii pháp cùng
nhng kiến ngh để góp phn hoàn thin hơn h thng th ti SeABank.