
NC & ĐX GP nâng cao hiệu quả outsourcing (thuê ngoài) xây dựng trạm BTS tại VMS1
Luận văn Thạc sỹ QTKD Trang 2 Vũ Tuấn Anh (CB090860) QTKD_TT1
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN.............................................................................................................. 1
Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt.............................................................................. 4
Danh mục các bảng ........................................................................................................... 5
Danh mục các hình vẽ, đồ thị............................................................................................. 6
PHẦN MỞ ĐẦU...............................................................................................................7
Chương 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ THUÊ NGOÀI (Outsourcing)................................ 11
1. Định nghĩa về outsourcing: ...................................................................................... 11
2. Căn cứ áp dụng outsourcing:.................................................................................... 14
3. Các hình thức outsourcing: ...................................................................................... 14
3.1. Thuê trọn gói .................................................................................................... 20
3.2. Thuê từng phần................................................................................................. 21
3.3 Đối với các hạng mục Mobifone thuê của đối tác XHH...................................... 21
4. Các vấn đề chung trong outsourcing: ....................................................................... 24
5. Yêu cầu về outsourcing trong ngành dịch vụ Viễn thông:......................................... 25
Chương 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TẠI VMS TRONG VIỆC XÂY DỰNG VÀ
VẬN HÀNH CÁC TRẠM BTS ...................................................................................... 26
1. Giới thiệu về Công ty Thông tin Di động VMS – MobiFone.................................... 26
1.1. Quá trình hình thành và phát triển doanh nghiệp: .............................................. 26
1.2. Sơ đồ tổ chức:................................................................................................... 29
1.3. Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị văn hóa MobiFone: ................................................. 32
1.4. Các cam kết với khách hàng:............................................................................. 34
1.5. Tiêu chuẩn chất lượng....................................................................................... 34
1.6. Bộ nhận dạng thương hiệu ................................................................................ 34
1.7. Tình hình tài chính, nhân lực của Công ty VMS................................................ 36
2. Giới thiệu về BTS và quá trình xây dựng và vận hành trạm BTS\............................. 39
2.1. Khái niệm: ........................................................................................................ 39
2.2. Các tiêu chuẩn kỹ thuật:.................................................................................... 41
2.3. Phân loại trạm BTS theo nhu cầu sử dụng ......................................................... 41
2.4. Quy trình xây dựng trạm BTS ........................................................................... 42
2.5. Quy trình vận hành trạm BTS............................................................................ 44
3. Phân tích tình hình xây dựng và vận hành trạm BTS ................................................ 44
3.1. Quy trình xây dựng trạm BTS bao gồm:............................................................ 44
3.2. Những ưu điểm, nhược điểm của outsourcing so với tự thực hiện...................... 49
3.3. Lựa chọn đối tác outsourcing ............................................................................ 52
3.4. Quản lý đối tác outsourcing............................................................................... 53
3.5. Đánh giá đối tác outsourcing............................................................................. 53
3.6. Nên outsourcing theo phương án nào?............................................................... 54
4. Tình hình xây dựng và vận hành trạm BTS tại các doanh nghiệp khác ..................... 55
5. Tổng kết so sánh...................................................................................................... 57
Chương 3: KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ...... 59
1. Sử dụng chung CSHT của các mạng thông tin di động khác..................................... 59
1.1. Cơ sở hình thành............................................................................................... 60
1.2. Nội dung giải pháp............................................................................................ 62