MỤC LỤC
CHƯƠNG 1. LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI
HẠN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI .................................................... 1
1.1. TỔNG QUÁT VỀ TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG
MẠI ................................................................................................................................... 1
1.1.1. Khái niệm tín dụng trung và dài hạn của NHTM. ............................................... 1
1.1.2. Vai trò của tín dụng trung và dài hạn. ................................................................ 5
1.2. CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG
MẠI. .................................................................................................................................. 8
1.2.1. Quan niệm về chất lượng tín dụng trung và dài hạn của ngân hàng thương
mại. ............................................................................................................................... 8
1.2.2. Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng tín dụng trung và dài hạn. .......................... 10
1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng trung và dài hạn của ngân
hàng thương mại. ....................................................................................................... 15
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƯƠNG VN - CHI
NHÁNH HÙNG VƯƠNG .............................................................................. 26
2.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG TMCP CÔNG
THƯƠNG VIỆT NAM - CHI NHÁNH HÙNG VƯƠNG .................................................. 26
2.1.1. Khái quát về Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam: ................................ 26
2.1.2. Khái quát về Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Hùng Vương
(Vietinbank Hùng Vương) ............................................................................................ 27
2.1.3. Hoạt động kinh doanh chủ yếu của Vietinbank Hùng Vương: ........................ 32
2.2. THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI
VIETINBANK HÙNG VƯƠNG ...................................................................................... 37
2.2.1. Đánh giá các chỉ tiêu định tính......................................................................... 37
2. 2.2. Các chỉ tiêu định lượng. .................................................................................. 39
2.2.3. Đánh giá chất lượng tín dụng trung và dài hạn của Vietinbank Hùng Vương.
.................................................................................................................................... 46
CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI
HẠN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM - CHI
NHÁNH HÙNG VƯƠNG .............................................................................. 56
3.1. PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG CỦA NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG
VIỆT NAM - CHI NHÁNH HÙNG VƯƠNG. .................................................................. 56
3.1.1. Phương hướng hoạt động dài hạn. ................................................................... 56
3.1.2. Phương hướng hoạt động những tháng đầu năm 2014. .................................. 57
3.2. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI
NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM - CHI NHÁNH HÙNG VƯƠNG ... 60
3.2.1. Tăng sức mạnh về vốn trung và dài hạn, đa dạng hóa hình thức huy động vốn.
.................................................................................................................................... 60
3.2.3. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án đầu tư. .................................. 63
3.2.4. Đẩy mạnh công tác đào tạo, có chính sách đãi ngộ hợp lý và thoả đáng với cán
bộ tín dụng.................................................................................................................. 64
3.2.5. Tăng cường các biện pháp quản lý nợ, giải quyết tốt các khoản nợ quá hạn, nợ
xấu: ............................................................................................................................ 67
3.2.6. Tăng cường hoạt động marketing ngân hàng. ................................................. 69
3.3. KIẾN NGHỊ .............................................................................................................. 72
3.3.1. Kiến nghị đối với Ngân hàng nhà nước. ........................................................... 72
3.3.2. Kiến nghị với Vietinbank. ................................................................................. 73