1
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ
Đề tài: Hiện trạng một số biện pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng hệ thống
thông tin quản lý trong một số trường đại học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
Tác giả luận văn: Phạm Thị Thùy Liên Khóa: 2014A
Người hướng dẫn: TS. Cao Tô Linh
Từ khóa (Keyword): Hệ thống thông tin quản
Nội dung tóm tắt:
1. Lý do chọn đề tài:
Hệ thống thông tin trong quản giáo dục yêu cầu bắt buộc phải đối với bất
kỳ tổ chức, sgiáo dục nào để giúp cho cán bộ quản sở tin cậy khách
quan trong điều hành ra quyết định quản chuẩn xác. Hệ thống thông tin quản
giáo dục rất đa dạng và phức tạp, khối lượng thông tin rất lớn, các thành phần thông tin
phân bố theo kiểu phân tán, rất phức tạp trong việc y dựng một giải pháp kỹ thuật
tổng thể.
Chính thế việc nghiên cứu đề tài: Hiện trạng một số biện pháp nâng cao
hiệu quả ứng dụng hệ thống thông tin quản trong một số trường đại học trên
địa bàn tỉnh Vĩnh Phúcnhằm đưa ra những giải pháp phù hợp từ đó nâng cao hiệu
quả ứng dụng Hệ thống thông tin quản trong các trường đại học trên địa bàn tỉnh
Vĩnh Phúc.
2. Mục đích nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn
a. Mục đích nghiên cứu
Mục đích nghiên cứu của luận n nghiên cứu slý thuyết về hthống
thông tin quản lý, hiện trạng hthống thông tin quản lý tại một strường đại học trên
địa bàn tỉnh Vĩnh phúc, đánh giá những điểm mạnh những mặt còn hạn chế của hệ
thống thông tin quản lý, từ đó đưa ra những giải pháp gợi ý để góp phần nâng cao
2
hiệu quả ng dụng hệ thống thông tin quản trong một số trường đại học trên địa
bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
b. Đối tượng nghiên cứu
Nghiên cứu Hệ thống thông tin quản lý tại một strường đại học trên địa bàn
tỉnhnh Phúc.
c. Phạm vi nghiên cứu
Phạm vi nghiên cứu được thực hiện tại trường đại học Công nghệ GTVT,
trường ĐH Sư Phạm 2 và trường Cao đẳng kinh tế - kỹ thuật Vĩnh Phúc.
3. Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả
Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục, danh mục tài liệu tham khảo…nội dung
của luận văn gồm 3 chương, c th như sau:
Chương 1: sở thuyết vhệ thống thông tin, phân loi các hệ thống thông
tin, hệ thống thông tin quản lý, các mô hình và cấu phần hình thành nên hệ thống thông
tin quản lý. Các tiêu chí đánh giá hệ thống thông tin quản .
Chương 2: Phân tích hiện trạng hệ thống thông tin quản tại một số trường đại
học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc: Phần cứng và mạng; phần mềm; con người, sở dữ
liệu quy trình. Đánh giá Hthống thông tin quản của các trường đại học theo các
tiêu chí cần có như đã đề cập trong chương 1.
Chương 3: Đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng Hệ thống
thông tin quản lý trọng một số trường đại học trên địa bản tỉnh Vĩnh Phúc để giúp hệ
thống thông tin quản lý thể đáp ứng được yêu cầu của người sử dụng, lãnh đạo các
cấp cũng như k vọng đem lại sự hài lòng cho cán b, giảng viên sinh viên trong
trường.
4. Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp thu thập, nghiên cứu tài liệu thuyết về hệ thống thông tin quản
lý, phân tích các mô hình về hệ thống thông tin quản lý.
3
- Phương pháp tả hiện trạng áp dụng hệ thống thông tin quản tại một số
trường đại học
- Phương pháp điều tra nhằm đánh giá hiệu quả áp dụng hệ thống thông tin quản
lý tại một số trường đại học
5. Kết luận
Luận văn được nghiên cứu với hy vọng đóng góp phần nào cho việc nâng cao
hiệu quả ứng dụng hệ thống thông tin quản trong trường đại học, qua đó nâng cao
năng lực quản của lãnh đạo, nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao năng lực cạnh
tranh của nhà trường…nhất trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như bão
hiện nay.
Do còn hạn chế về thời gian cũng như kiến thức tác giả, luận văn khó tránh khỏi
những thiếu sót. Rất mong sự đóng góp của tất cả mọi người quan tâm.