2.1.1.2.Chức năng nhiệm vụ của VNPT ................................................. 35
2.1.1.3.Mô hình tổ chức quản lý của VNPT ........................................... 35
2.1.1.4.Tình hình sản xuất kinh doanh của VNPT ................................. 37
2.1.2.Giới thiệu tổng quan về dịch vụ Internet ........................................... 39
2.1.2.1.Lịch sử phát triển Internet ........................................................... 39
2.1.2.2.Đặc điểm dịch vụ Internet ........................................................... 39
2.1.2.3.Phân loại các nhóm dịch vụ Internet ........................................... 41
2.1.2.4.Các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam ........................ 42
2.1.2.5.Các dịch vụ Internet do VNPT cung cấp .................................... 44
2.2.Phân tích nhân tố môi trường bên ngoài .................................................... 47
2.2.1.Môi trường vĩ mô ............................................................................... 47
2.2.1.1.Môi trường kinh tế ...................................................................... 47
2.2.1.2.Môi trường chính trị - pháp luật .................................................. 49
2.2.1.3.Môi trường công nghệ ................................................................. 50
2.2.1.4.Môi trường văn hoá – xã hội ....................................................... 52
2.2.2.Môi trường ngành ............................................................................... 52
2.2.2.1.Đối thủ cạnh tranh hiện tại .......................................................... 52
2.2.2.2.Đối thủ cạnh tranh tiền ẩn ........................................................... 56
2.2.2.3.Cạnh tranh từ sản phẩm dịch vụ thay thế .................................... 57
2.2.2.4.Áp lực từ quyền lực nhà cung cấp .............................................. 59
2.2.2.5.Áp lực từ quyền lực người mua .................................................. 59
2.3.Phân tích nội lực của VNPT trong lĩnh vực dịch vụ Internet .................... 61
2.3.1.Phân tích thị phần các dịch vụ Internet .............................................. 61
2.3.2.Phân tích các nhân tố môi trường bên trong VNPT ........................... 70
2.3.2.1.Nguồn lực ................................................................................... 70
2.3.2.2.Khả năng tài chính ..................................................................... 72
2.3.2.3.Năng lực mạng lưới và chất lượng dịch vụ ................................ 73
2.3.2.4.Chiến lược kinh doanh ............................................................... 79
2.3.2.5.Hoạt động nghiên cứu và phát triển ........................................... 79
2.3.2.6.Về kênh phân phối ..................................................................... 80