Trong Chương 2 tác giả trình bày kết quả nghiên cứu những nhân tố tác
động đến sự hài lòng của người NNT đối với chất lượng dịch vụ hành chính thuế,
sau khi phân tích đo lượng các nhân tố, kết quả cho thấy có 5 yếu tố tác động đến
sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ hành chính thuế, đó là: (1) Sự tin cậy;
(2) Sự đảm bảo; (3) Cơ sở vật chất; (4) Sự cảm thông; (5) Sự năng đáp ứng.
Dựa vào kết quả nghiên cứu này, tác giả đưa ra đánh giá chung của NNT về
những mặt đạt được cũng như hạn chế cần khắc phục trong thực trạng sự hài lòng
của NNT về dịch vụ từ đó là cơ sở đề xuất một số giải pháp nhằm làm tốt hơn sự
hài lòng của NNT về dịch vụ hành chính thuế tại Chương 3 của Luận văn.
Chương 3: Giải pháp và kiến nghị để nâng cao sự hài lòng của của doanh
nghiệp về các thủ tục hành chính thuế tại Cục Thuế tỉnh Tuyên Quang.
Trong chương 3 luận văn đã đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao sự hài
lòng của doanh nghiệp (NNT) đối với dịch vụ hành chính thuế tại Cục Thuế tỉnh
Tuyên Quang bao gồm 03 giải pháp:
+ Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế
+ Đổi mới công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
+ Xây dựng cơ sở vật chất, điều kiện làm việc của cơ quan thuế hiện đại,
thực hiện tốt chế độ đối với cán bộ công chức.
Để thực hiện công tác cải cách hành chính thuế có hiệu quả, góp phần thực
hiện tốt Luật Quản lý thuế, đảm bảo nguồn thu cho NSNN, cần thực hiện đồng bộ
các nhóm giải pháp đã đề xuất ở trên. Qua đó đã kiến nghị các cơ quan có thẩm
quyền để hoàn thiện chính sách nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành
chính thuế trong thời gian tới trên tinh thần đúng với chủ trương của Đảng, chính
sách pháp luật của Nhà nước về cải các hành chính thuế.
Ban hành đề cương kiểm tra công vụ để thực hiện chung trong toàn ngành
nhằm tăng cường chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật của ngành, thực hiện minh bạch,
chuyên nghiệp, liêm chính, đổi mới.
d. Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng phương pháp thu thập số liệu, thông tin; phương pháp
tổng hợp, phương pháp phân tích số liệu; phương pháp đối chiếu, so sánh; sử dụng
các chỉ tiêu để đánh giá. Luận văn cũng kế thừa và sử dụng có chọn lọc một số đề