
4
hành cắt gọt cơ bản ...được thể hiện cụ thể ở các bảng, biều đồ khảo sát để thấy rõ
được ưu, nhược điểm khi áp dụng dạy học module thực hành cắt gọt cơ bản theo
quan điểm tích hợp cho hệ cao Đẳng tại trường Đại học công nghiệp Hà Nội.
Để dạy học theo quan điểm tích hợp, tác giả cũng vận dụng một số
phương pháp dạy học tích cực trong bài giảng theo quan điểm tích hợp.
Kết hợp nghị định 62 và công văn 1610, tác giả đưa ra cấu trúc cơ bản của
giáo án tích hợp và xây dựng một bài giảng cụ thể trong chương trình module
thực hành cắt gọt cơ bản theo quan điểm tích hợp, đồng thời lấy ý kiến của các
chuyên gia, các thầy cô giáo đang giảng dạy tại Trung tâm cơ khí của trường và
tiến hành dạy thực nghiệm. Qua đó bước đầu khẳng định việc áp dụng đề tài vào
thực tế mang tính khả thi, hiệu quả
Những đóng góp mới của tác giả: Kết quả quan trọng nhất của luận văn là
áp dụng dạy học module thực hành cắt gọt cơ bản theo quan điểm tích hợp cho
hệ cao Đẳng tại trường Đại học công nghiệp Hà Nội để góp phần thúc đẩy khả
năng nhận thức đầy đủ về lý thuyết và thực hành của sinh viên nâng cao chất
lượng dạy và học từ đó thúc đẩy sự phát triển của Nhà trường trong thời đại mới.
4. Phương pháp nghiên cứu
Luận văn sử dụng chủ yếu phương pháp nghiên cứu lý luận, phương pháp
nghiên cứu khảo sát và một số phương pháp khác như phương pháp chuyên gia,
phương pháp thống kê toán học để xử lý số liệu.
5. Kết luận
Với sự thay đổi mạnh mẽ và nhanh chóng của khoa học công nghệ, việc
cập nhật liên tục kiến thức và kỹ năng mới là một điều cần thiết. Song hành với
quá trình đó là những phương pháp giảng dạy truyền đạt mới được sáng tạo và
cải tiến dựa trên những ưu điểm của phương pháp cũ với mục đích giúp người
học lĩnh hội được cái mới một cách sâu sắc và thành thục nhất.
Không nằm ngoài xu thế chung trong việc ứng dụng phương pháp dạy học
mới trong dạy học, với đề tài “Dạy học module thực hành cắt gọt cơ bản theo
quan điểm tích hợp cho hệ Cao đẳng tại trường Đại học công nghiệp Hà Nội”,
tác giả đã đạt được một số kết quả sau: