1
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ
Tên đề tài: “Đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh chong ty cphn Sông
Đà 11 Thăng Long giai đoạn đến năm 2020.
Tác giả luận văn: ỨNG VŨ THANH. Khóa CH2010B.
Người hướng dẫn: Tiến – NGUYỄN THỊ LỆ THUÝ.
a) do chọn đề tài:
Trong hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), đặc biệt là trong điều kiện nền
kinh tế thtrường các doanh nghiệp (DN) cần luôn không ngừng đổi mới, nâng cao
khnăng thích ứng với thị trường. Họ cn phải xác định rõ DN muốn đi đến đâu?
Phải đi như thế nào, bằng cách nào? Muốn vậy họ phải thực hiện và làm tốt việc
y dựng và trin khai chiến ợc kinh doanh (CLKD). (CLKD) đúng đắn, hợp
mới đảm bảo cho DN tồn tại, phát triển lâu dài, bn vững đạt được những mục
tiêu của DN.
Bản thân tôi hiện đang m việc tại công ty và được tham gia học tập khóa học
v Thạc sỹ quản trị kinh doanh, tôi nhận thy rằng; Việc vận dụng kiến thức về
phân tích môi trường kinh doanh và đưa ra CLKD p hợp với công ty CP ng Đà
11 Thăng Long là hết sức cần thiết và cấp bách. Nhằm vận dụng vào điều kiện thực
tế tại công ty để có thể tận dụng các cơ hội, hạn chế tối đa các yếu tố thách thức, rủi
ro đảm bo sự tồn tại, phát triển bền vững ca công ty trong giai đoạn tới.
b) Mục đích nghiên cứu ca luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cu:
Nghiên cứu và hệ thống hóa c lý luận về xây dựng và thực hiện CLKD, lựa chọn
c hình phân tích có hiệu quả đối với việc xây dựng, thực hin CLKD.
Áp dng hệ thống cơ slý luận và c hình tn để phân ch, đánh giá môi
trường bên trong, n ngoài ca công ty CP Sông Đà 11 Tng Long.
Xây dng chiến lược kinh doanh cho công ty đề xuất những giải pp, kiến nghị
cho công ty trong việc thực hiện CLKD.
c) c nội dung chính của luận văn:
Phần nội dung gồm các chương
Lun văn ngoài phn mđầu và kết luận bao gm 3 cơng:
Chương 1: Cơ s luận v chiến lược kinh doanh của doanh nghip
2
Đề cập đến cơ sởluận của CLKD như khái niệm, bản chất và những đặc trưng
bn của chiến lược và CLKD. Một số mô hình phân tíchi trường kinh doanh bên
ngoài DN trong xây dựng CLKD: hình PEST, 5 lc lượng cạnh tranh. Một số
hình sử dụng để phân tích nội bộ DN trong xây dựng CLKD: hình chuỗi g
trị, lợi thế cạnh tranh bền vững. Mô hình tổng hợp phân tích môi trường bên trong
bên ngoài (SWOT). Trong phần cơ sở luận cũng đề cập đến cách thức lựa
chọn chiến lược cạnh tranh kinh doanh theo phương pháp trọng số.
Chương 2: Phân tích các căn cứ để y dựng chiến ợc kinh doanh của công ty
CP Sông Đà 11 Thăng Long
Giới thiệu tổng quan vng ty CP Sông Đà 11 Thăng Long. Áp dụng các mô
hình PEST, mô nh 5 lực lượng (Five force) để pn tích môi trường vĩ và môi
trường ngành xây lắp điện. Áp dụng hình chuỗi g trị (Value chain) và lợi thế cạnh
tranh bn vững để phân tích nội bộ công ty CP ng Đà 11 Thăng Long. Áp dụng mô
hình SWOT để đánh giá tổng hợp tìm ra điểm mnh, điểm yếu, cơ hi và thách thức
củang ty.
Chương 3: Mt số gii pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Sông
Đà 11 Thăng Long giai đoạn đếnm 2020
Chương 3 căn cứ trên các phân tích chương 2, đồng thời với tầm nhìn, s
mạng, mục tiêu ca công ty đến năm 2020, luậnn sẽ phân tích xây dựng CLKD của
công ty đ xuất Mt sgiải pháp chiến lược kinh doanh cho ng ty cổ phần
Sông Đà 11 Thăng Long giai đoạn đến năm 2020. Đặc biệt để đảm bảo nh khả thi
ca các giải pháp chiến lược, luận n sẽ đcập đến các điều kiện cn thiết để thực
thi.
d) Phương pháp nghiên cứu:
Để giải quyết vấn đề trên, lun văn sử dụng đồng thời c pơng pháp phân tích
định tính định lưng. Các phương pháp thu thập số liệu cụ thể như phiếu điều tra,
phng vấn, chuyên gia được sử dụng để thu thập dữ liệu. Sử dụng c số liệu thống kê
Quốc gia, các thông tin, sliệu chuyên ngành; sdụng c số liệu thcấp về chiến
lược và các nghiên cứu,o cáo trước đây cang ty CP Sông Đà 11 Thăng Long.
e) Kết luận:
3
Đề tài luận văn: Đề xuất giải pháp CLKD của công ty CP Sông Đà 11 Thăng
Long trong giai đoạn đến 2020” đã được người viết gợi mở, hình thành tkhi học
tập, nghiên cứu với mục tiêu vận dụng vào thực tiễn tại đơn vị.
Kết quả nghiên cứu đề tài “Đề xuất giải pháp CLKD của công ty CP Sông Đà 11
Thăng Long trong giai đoạn đến 2020” hy vọng sẽ giúp cho lãnh đo công ty cái
nhìn, nắm bắt tốt hơn các cơ hội, tận dụng tối đa các hội đó và hn chế được
những rủi ro trong môi trường hội nhập cạnh tranh giai đoạn tới, góp phần thực hiện
thành công smệnh, mục tiêu phát triển ng ty CP Sông Đà 11 Thăng Long đến
năm 2020.
Ging viên hướng dẫn
Hc viên thực hiện