1
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ
Tên đề tài: “Đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Sông
Đà 11 Thăng Long giai đoạn đến năm 2020”.
Tác giả luận văn: ỨNG VŨ THANH. Khóa CH2010B.
Người hướng dẫn: Tiến sĩ – NGUYỄN THỊ LỆ THUÝ.
a) Lý do chọn đề tài:
Trong hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), đặc biệt là trong điều kiện nền
kinh tế thị trường các doanh nghiệp (DN) cần luôn không ngừng đổi mới, nâng cao
khả năng thích ứng với thị trường. Họ cần phải xác định rõ DN muốn đi đến đâu?
Phải đi như thế nào, bằng cách nào? Muốn vậy họ phải thực hiện và làm tốt việc
xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh (CLKD). Có (CLKD) đúng đắn, hợp
lý mới đảm bảo cho DN tồn tại, phát triển lâu dài, bền vững đạt được những mục
tiêu của DN.
Bản thân tôi hiện đang làm việc tại công ty và được tham gia học tập khóa học
về Thạc sỹ quản trị kinh doanh, tôi nhận thấy rằng; Việc vận dụng kiến thức về
phân tích môi trường kinh doanh và đưa ra CLKD phù hợp với công ty CP Sông Đà
11 Thăng Long là hết sức cần thiết và cấp bách. Nhằm vận dụng vào điều kiện thực
tế tại công ty để có thể tận dụng các cơ hội, hạn chế tối đa các yếu tố thách thức, rủi
ro đảm bảo sự tồn tại, phát triển bền vững của công ty trong giai đoạn tới.
b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu:
Nghiên cứu và hệ thống hóa các lý luận về xây dựng và thực hiện CLKD, lựa chọn
các mô hình phân tích có hiệu quả đối với việc xây dựng, thực hiện CLKD.
Áp dụng hệ thống cơ sở lý luận và các mô hình trên để phân tích, đánh giá môi
trường bên trong, bên ngoài của công ty CP Sông Đà 11 Thăng Long.
Xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty và đề xuất những giải pháp, kiến nghị
cho công ty trong việc thực hiện CLKD.
c) Các nội dung chính của luận văn:
Phần nội dung gồm các chương
Luận văn ngoài phần mở đầu và kết luận bao gồm 3 chương:
Chương 1: Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp