- 1 -
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ
Đề tài: Dạy học theo kỹ năng hành nghề, vận dụng vào dạy mô đun “Sửa chữa và
vận hành máy điện” trong đào tạo nghề, trình độ cao đẳng.
Học viên luận văn: Lê Anh Tuấn, Khóa: 2011 - 2014
Người hướng dẫn: PGS. TS. Phạm Văn Bình
a) Lý do chọn đề tài: Việc triển khai đào tạo theo chương trình khung mới tại các
cơ sở đào tạo nghề gặp khó khăn khi thực hiện giảng dạy các mô đun, nguyên nhân chính
có thể kể đến là đây là các Thầy Cô mới chưa có khinh nghiệm lại thiếu các tài liệu hướng
dẫn cụ thể, chi tiết cho việc tổ chức dạy học theo mô đun. Phát triển chương trình đào tạo
theo mô đun là một yêu cầu khách quan nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nhất thiết phải
được triển khai trong các trường đào tạo nghề.
Vì những lí do đó, việc nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn để hướng dẫn tổ chức dạy
học theo mô đun tại Trường Cao Đẳng nghề Cơ điện Hà Nội nói riêng và các cơ sở đào
tạo nghề nói chung có ý nghĩa rất cấp thiết. Chính vì vậy, Em đã chọn đề tài nghiên cứu
cho luận văn tốt nghiệp của mình là: “Dạy học theo mô đun kỹ năng hành nghề, vận
dụng vào dạy học mô đun „Sửa chữa và vân hành máy điện” trong đào tạo nghề, trình
độ cao đẳng” .
b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
+. Khách thể nghiên cứu
Quá trình đào tạo Cao đẳng nghề Điện công nghiệp tại Trường CĐ nghề cơ điện Hà Nội.
+. Đối tượng nghiên cứu
Lý luận về dạy học theo mô đun, mô đun kỹ năng hành nghề, tổ chức dạy học mô đun
Sửa chữa và vận hành máy điện.
+. Phạm vi nghiên cứu
Quá trình dạy học mô đun „Sửa chữa và vận hành máy điện” trong chương trình đào tạo
Cao đẳng nghề Điện công nghiệp tại Trường CĐ nghề cơ điện Hà Nội.
c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả.
Tóm tắt cô đọng các nội dung chính: