Hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh Công ty cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong
Nguyễn Hồng Tiến – Tóm tắt Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh
2
kinh doanh, xác định sứ mệnh, thành lập mục tiêu chiến lược của công ty, phân
tích môi trường kinh doanh của công ty, phân tích và lựa chọn các phương án
chiến lược, xây dựng các giải pháp thực hiện các phương án chiến lược.
Chương 2: Phân tích các căn cứ hình thành chiến lược kinh doanh Công ty
cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong.
Giới thiệu tổng quan về Công ty cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong,
gồm: Sự hình thành và phát triển, ngành nghề kinh doanh, cơ c
ấu tổ chức bộ máy,
sản phẩm của công ty và hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
Phân tích môi trường vĩ mô gồm: Phân tích yếu tố kinh tế, phân tích ảnh
hưởng của tốc độ tăng trưởng GDP, phân tích ảnh hưởng của tỷ lệ lạm phát, phân
tích ảnh hưởng của lãi suất và tỷ giá, phân tích ảnh hưởng của tỷ lệ thất nghiệp,
phân tích ảnh hưởng của đầu t
ư nước ngoài, phân tích ảnh hưởng của các yếu tố
chính trị, pháp luật, phân tích ảnh hưởng của yếu tố xã hội, phân tích ảnh hưởng
của yếu tố công nghệ, tổng hợp các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô.
Phân tích môi trường vi mô (môi trường ngành): khái quát về ngành nhựa
Việt Nam, phân tích đối thủ cạnh tranh (theo 3 dòng sản phẩm chính của công ty),
phân tích áp lực của khách hàng, phân tích áp lực của nhà cung cấp, phân tích áp
lực của sản phẩ
m thay thế, phân tích đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn.
Phân tích nội bộ công ty, gồm: hoạt động marketing, quản lý phát triển
nguồn nhân lực, năng lực máy móc thiết bị, trình độ công nghệ sản xuất và hệ
thống thông tin phục vụ quản lý sản xuất kinh doanh, năng lực tài chính, hoạt động
nghiên cứu phát triển, hoạt động quản trị, tổng hợp phân tích các yếu tố thuộc môi
trường nội bộ
công ty.
Chương 3: Hình thành chiến lược phát triển kinh doanh cho Công ty cổ
phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong.
Trình bày sứ mệnh và mục tiêu của Công ty cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền
Phong, gồm: định hướng phát triển chung của ngành nhựa Việt Nam, sứ mệnh và
tầm nhìn, mục tiêu chiến lược của Công ty.
- Tầm nhìn chiến lược: Duy trì và giữ vững vị trí như hiện nay, khẳng định
và nâng cao giá trị thương hiệu, phát tri
ển thị phần và tăng trưởng doanh thu.