1
TÓM TT LUN VĂN THẠC SĨ
Đề tài: "Nghiên cứu đánh giá hiệu qu hoạt động ca chui cung ng trong ngành
công nghip Ô Tô Vit Nam".
Tác gi luận văn: Lê Th Khóa: 2015-2017
Ngưi hưng dn: TS. ơng Mạnh Cường
T khóa: Chui cung ng; Hiu qu; Ngành công nghip, Sn xut, Ô Tô, Vit Nam
I. Ni dung tóm tt
1. Lý do chn đ tài
Tác gi chọn đề tài Nghiên cứu đánh giá hiệu qu hoạt động ca chui cung ng
trong ngành công nghip Ô Vit Namvới mong mun làm sáng t hơn yếu kém ca
Vit Nam trong vic xây dng các chui cung ng sn xut Ô Tô. T đó các nhà quản
cp cao, các doanh nghip sn xuất tron nước th m ra phương ng giúp Vit Nam
không b b li quá xa trong cuộc đua sản xut Ô Tô nội địa.
2. Mục đích nghiên cu
Luận văn tập trung vào hai vấn đề chính. Th nht là xây dng mô hình toán hc tng
quát đánh giá hiệu qu chui cung ng, áp dng nó cho ngành sn xut Ô Vit Nam.
Th hai là, áp dụng mô hình đã xây dựng đ đánh giá hiu qu ca chui cung ng sn
xut Ô Vit Nam, thc trng ca các doanh nghip sn xuất Ô trong c,
gii phần nào đó tht bi ca Vit Nam sut na thế k qua.
3. Đối tưng nghiên cu
Các đối tưng nghiên cu chính ca luận văn gm:
- Lý thuyết chui cung ng, phương pháp hiu qu hot động chui cung ng
- Sn phm xe Ô Tô con, và công ngh sn xut Ô Tô
- Chui cung ng sn xut Ô Tô Vit Nam và Thái Lan.
- Phm vi nghiên cu:
+ Gii hn v thi gian: Nghiên cứu trong giai đoạn 2012 - 2016.
+ Gii hn v không gian: Các nhà sn xuất Ô trong nước gm: Toyota Vit
Nam, Thaco Trường Hi ; và so sánh, liên h vi vi Toyota Thái Lan.
4. Phương pháp nghiên cứu
2
Luận văn sử dng kết hợp các phương pháp nghiên cứu sau :
- Phân tích, so sánh các lý thuyết v chui cung ng
- Tng quát hóa, kết hợp các mô hình định tính và định lượng
- Thng kê, tng hp các d liu, xin ý kiến chuyên gia
- Mô hình hóa các yếu t định tính nhằm lượng hóa chúng dưi dng mô hình toán hc.
5. Kết qu của đề tài
Chương 1: Chương thứ nhất đóng vai trò quan trng nht ca toàn luận văn.
chương y, tác giả đạt được 3 mc tiêu như sau. Thứ nhất, chương 1 đã tng kết li
nhng khái nim bản ca thuyết chui cung ng. Nhng thuyết được tham kho
t nhiu ngun tài liu, so sánh với nhau đểm sáng t hơn về chui cung ng.
Chương 2: Chương thứ hai ca lun n hướng đến hai mc tiêu. Mc tiêu th nht là
nghiên cu tng quan v công nghip sn xut Ô Tô. Mc tiêu th hai, tác gi y dng
hình đánh giá hiệu qu chui cung ng da trên hình tng quát chương 1
nhng nghiên cu v công ngh sn xut Ô chương 2. Đây ng công cụ để thc
hin mc tiêu của chương 3.
Chương 3: Chương 3 tp trung vào vic khai thác s liu thc tế ca ngành công
nghip sn xut Ô Vit Nam đưa vào hình đã y dựng trong chương 2 đ
xác định hiu qu hoạt đng chui cung ng ca các chui cung ng sn xut Ô ca
Vit Nam.
II. Kết lun
Lun văn đã đạt được nhng mục tiêu đề ra ban đầu, đó nghiên cu v chui cung
ng ngành sn xut Ô ca Việt Nam, đánh giá hiệu qu hoạt động ca các chui
cung ng sn xuất Ô đang hoạt động trong lãnh th Việt Nam. Đóng góp lớn nht ca
luận văn không phi nhng ch s phn ánh mc hiu qu ca hoạt động chui cung
ng sn xut Ô Tô, chính hình toán học đánh giá hiệu qu, bi hình y
th áp dng trong nhiều trường hp, hoàn cnh khác. Bên cnh những điểm tích cc,
hình đưa ra cũng vẫn còn nhng hn chế nhất định, cần đưc khc phc trong
tương lai.