Hình 3.26 Mô hình mô phỏng bộ điều khiển ECU-ABS ...................................... 70
Hình 3.27 Vận tốc góc bánh xe khi phanh trên đường khô ở v
0
=40km/h ............ 71
Hình 3.28 Vận tốc góc bánh xe khi phanh trên đường ướt ở v
0
=40km/h ............. 72
Hình 3.29 Vận tốc góc bánh xe khi phanh trên đường nửa khô, nửa ướt ở
v
0
=40km/h ............................................................................................ 72
Hình 3.30 Độ trượt dọc của bánh xe khi phanh trên đường khô ở v
0
=40km/h ..... 73
Hình 3.31 Độ trượt dọc của bánh xe khi phanh trên đường ướt ở v
0
=40km/h ..... 73
Hình 3.32 Độ trượt dọc của bánh xe khi phanh trên đường nửa khô, nửa ướt ở
v
0
=40km/h ............................................................................................ 74
Hình 3.33 Hiệu quả phanh trên đường khô ở v
0
=40km/h ..................................... 76
Hình 3.34 Hiệu quả phanh trên đường ướt ở v
0
=40km/h ...................................... 76
Hình 3.35 Hiệu quả phanh trên đường nửa khô, nửa ướt ở v
0
=40km/h ................ 77
Hình 3.36 Biến đổi gia tốc góc các bánh xe ở v
0
=40km/h, ϕ
max
=0,4 ................... 81
Hình 3.37 Quan hệ ngưỡng gia tốc theo hệ số bám (a) và vận tốc phanh (b) ....... 81
Hình 3.38 Mật độ phân bố chuẩn giá trị ngưỡng gia tốc ...................................... 81
Hình 4.1 Cấu tạo và bố trí của cảm biến đo vận tốc góc bánh xe ....................... 84
Hình 4.2 Sơ đồ mạch điện van điện từ bộ chấp hành trên xe ............................. 86
Hình 4.3 Sơ đồ tín hiệu từ cảm biến đo vận tốc góc bánh xe ............................. 88
Hình 4.4 Sơ đồ cấu trúc ECU-ABS chế tạo ........................................................ 88
Hình 4.5 Sơ đồ nguyên lý mô đun chuẩn hóa xung ............................................ 89
Hình 4.6 Khối cấp nguồn cho mạch điều khiển .................................................. 90
Hình 4.7 Sơ đồ mạch điều khiển rơ le bơm dầu và van điện từ bộ chấp hành ... 91
Hình 4.8 Khối vi điều khiển ................................................................................ 92
Hình 4.9 Sơ đồ thuật toán điều khiển của ECU-ABS ......................................... 93
Hình 4.10 Bộ điều khiển điện tử ECU-ABS ......................................................... 95
Hình 4.11 Bộ chuyển đổi, hiển thị vận tốc góc và gia tốc góc bánh xe ................ 97
Hình 4.12 Giao diện phần mềm hiển thị kết quả đo ............................................. 98
Hình 4.13 Kết nối bộ chuyển đổi, hiển thị vận tốc góc và gia tốc góc bánh xe .... 98
Hình 4.14 Camera tốc độ cao FASTCAM SA1.1 675K-C1 ................................. 99
Hình 4.15 Sơ đồ cổng kết nối thiết bị ................................................................. 100
Hình 4.16 Vận tốc và gia tốc góc các bánh xe khi phanh xe không có ABS
trên đường khô ở vận tốc v
0
=40km/h ................................................ 101
Hình 4.17 Vận tốc và gia tốc góc các bánh xe khi phanh xe có ECU- ABS
nhập ngoại trên đường khô ở vận tốc v
0
=40km/h .............................. 101
Hình 4.18 Vận tốc và gia tốc góc các bánh xe khi phanh xe có ECU- ABS chế
tạo trên đường khô ở vận tốc v
0
=40km/h ........................................... 102
Hình 4.19 Vận tốc và gia tốc góc các bánh xe khi phanh xe không có ABS
trên đường ướt ở vận tốc v
0
=40km/h ................................................. 102