1
TÓM TT LUẬN VĂN THẠC SĨ
Đề tài: Đánh giá chất lượng dch v ch ký s ca công ty c phn BKAV ti
khu vc Qung Ninh”.
Tác gi luận văn: Phm Đc Trng; Khóa: 2012A
Người hướng dn: TS. Lê Hiếu Hc
Ni dung tóm tt:
a) Lý do chọn đề tài:
Nn kinh tế Việt Nam sau hơn 20 năm thực hiện đường lối đổi mi do Đng khi
xướng và lãnh đạo - đã đạt đưc nhng thành tu quan trng trên mi lĩnh vực kinh tế,
xã hội, đối ngoi, an ninh quốc phòng… đặc biệt đã chuyển t nn kinh tế kế hoch
hóa tp trung sang nn kinh tế th trường có s điều tiết của nhà nước. T ch các
doanh nghip Nnước gi v trí độc tôn trong sn xut kinh doanh, theo mnh lnh
hành chính, không có cnh tranh và hch toán kinh tế ch là hình thc, sang phát trin
mi loi hình doanh nghip thuc mi thành phn kinh tế vận hành theo chế th
trường các doanh nghip phi t hch toán, phi t lo mi khâu ca quá trình sn xut
kinh doanh theo cơ chế th trường.
Ngày nay môi trường kinh doanh có s nh hưởng rt ln ti hoạt động kinh
doanh của công ty, luôn thay đổi, phá v s cng nhc ca các kế hoch sn xut
ca doanh nghip. Vn đ đặt ra là phi hoch đnh và trin khai mt công c kế hoch
hóa hu hiệu đủ linh hot ng phó vi những thay đổi của môi trường kinh doanh. Đặc
bit trong xu hướng hi nhp kinh tế khu vc và thế gii thì mun tn ti và phát trin,
các doanh nghip không nhng phải đ sc cnh tranh trên th trường nội địa mà phi
có kh năng vươn ra thị trưng quc tế. Vym thế nào để ưu thế cạnh tranh hơn
đối th cnh tranh và cạnh tranh được vi các đi th khi h có li thế cnh tranh dài
hn mà mình không có? Không ch có các doanh nghip Vit Nam mà c đối vi các
công ty ln trên thế gii trong suốt quá trình đặt tình hung và tìm gii pháp, có mt
câu hi luôn đặt ra là: Làm sao doanh nghip có th gii quyết được mâu thun gia
mt bên là kh năng hạn của mình đòi hỏi vô hn ca th trưng không ch bây
2
gi mà cho c ơng lai? giải quyết được mâu thun y chính là làm hài lòng, tha
mãn nhu cu mong mun ca khách hàng.
Hin nay cùng vi tiến trình phát trin kinh tế th trường nước ta, nghiên cu
v chất lượng dch v đang ngày càng đưc quan tâm và tr thành khí quan trọng
góp phn vào s thành công ca doanh nghip. Điều này đã giúp doanh nghip nhn
biết được nhu cu thc s ca th trường cũng như mức đ đáp ng s hài lòng ca
khách hàng v chất ng dch v ca doanh nghip. T đó doanh nghiệp đề ra được
nhng chiến lược nhằm đáp ng tt nht nhu cu ca th trường và s hài lòng ca
khách hàng.
Vit Nam hin nay, hu hết các doanh nghiệp đã chú trọng đến các hoạt động
nghiên cu chất lượng dch v, song không phi doanh nghiệp nào cũng biết vn dng
và khai thác hết hiu qu. Công ty c phn BKAV cũng nằm trong s nhng doanh
nghip nvậy. T khi đi vào hoạt động công ty đã không ngừng tiến hành các hot
động để đánh giá mức đ hài lòng của khách hàng đối vi dch v ca công ty, tuy
nhiên các hot động y chưa thật hoàn thin, còn nhiu thiếu sót, đã ảnh hưởng
không nh ti doanh thu ca công ty.
Để hoàn thiện hơn v chất lượng dch v ch ký s của công ty đáp ng nhu
cu ca khách hàng là vấn đề thiết thc, nhm giúp cho công ty nâng cao hiu qu sn
xut kinh doanh trong bi cnh th trưng cnh tranh hết sc gay gt. Tôi chọn đề tài
Đánh giá chất lượng dch v ch ký s ca công ty c phn BKAV ti khu vc
Qung Ninh”
b) Mục đích nghiên cứu ca luận văn, đối tượng, phm vi nghiên cu:
- Nghiên cu cơ s lý lun và nhng vấn đề liên quan đến chất lượng ch ký s
ca công ty c phn BKAV ti khu vc Qung Ninh.
- Phân tích, đánh giá thc trng cht lưng ch ký s ca công ty c phn BKAV ti
khu vc Qung Ninh t đó rút ra nhng kết lun v các kết qu đạt đưc, nhng
hn chế nguyên nhân nh hưng đến cht ng ch ký s ca công ty.
- Đề xut mt s gii pháp nhm nâng cao chất lượng ch ký s ca công ty c
3
phn BKAV ti khu vc Qung Ninh.
- Đối tượng nghiên cu là cht lượng dch v CKS ca ng ty BKAV ti khu
vc Qung Ninh.
- Gii hn nghiên cu ca đ tài bao gm các doanh nghiệp đang sử dng dch
v ch ký s ca công ty c phn BKAV ti Qung Ninh. Thi gian tiến hành điều tra
tháng 8/2014.
c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả:
Luận văn gồm các nội dung chính:
- Cơ sở lý lun v chất lượng và chất lượng dch v.
- Phân tích và đánh giá chất lượng dch v ch ký s công ty c phn BKAV ti
Qung Ninh.
- Đề xut mt s gii pháp nâng cao chất lượng dch v ch ký s ca công ty
c phn BKAV ti Qung Ninh.
Đóng góp mới ca tác gi:
T vic đánh giá thc trng, kết qu, tn ti, hn chế và nhng nguyên nhân ca
dch v ch ký s ca công ty c phn BKAV ti Qung Ninh, tác gi đ xut đưc mt
s gii pháp có tính cp thiết và lâu dài đ hoàn thin cht ng dch v ca công ty.
y dng lun c da trên trên s phân tích để cho thy vai trò quan trng
ca tng gii pháp.
d) Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp dùng phiếu hi và phng vn
- Phương pháp thống kê
- Phương pháp so sánh
- Phương pháp phân tích chi tiết
e) Kết lun
Công ty C phn BKAV đã đang chứng t là mt trong nhng công ty cung
cp dch v ch ký s uy tín, chất lượng và hoạt động ngày càng có hiu qu. Mc dù
4
thời gian đầu Công ty có gp nhiều khó khăn, song với tinh thn quyết tâm cao ca cán
b, nhân viên toàn công ty, công ty c phn BKAV đang bước nhng bước vng chc
trên con đường kinh doanh đầy cam go và cnh tranh khc lit. Tim năng cạnh tranh
và phát trin ca Công ty là rt lớn, Công ty ngày càng đáp ứng được nhu cu s dng
dch v ca khách. Vi nhng n lc hết mình để nâng cao chất lượng dch v ch
s, Công ty đã đang vị trí quan trng trong tâm trí của khách hàng, cũng như số
lượng khách hàng trung thành với Công ty ngày ng được tăng cao. Trong giai đoạn
sp ti, th trường được d báo là s không ngng biến đng, Công ty cn tn dng
triệt để mi cơ hi phát trin, mi ngun lực động viên toàn th cán b công nhân
viên Công ty n lc hết mình. Luận văn hi vng rng vi nhng gii pháp bài lun án
đưa ra có thể góp phần nào đó giúp công ty tìm ra những hướng đi mới hơn nữa đ đáp
ứng được các nhu cu ngày càng kht khe ca khách hàng và tiếp tc vững bước đi
lên.
Để gii quyết tt cht ng dch v ch ký s, trong khuôn kh ca luận văn,
hc viên đã tiến hành nghiên cu các vấn đề:
1. Khái quát và h thng hóa nhng vấn đề liên quan đến chất lượng, chất lượng
dch v, s hài lòng ca khách hàng; mô hình đánh giá chất lưng dch vụ; qua đó luận
văn đã xác định được các tiêu chí đánh gchất lượng dch v ch ký s công ty c
phn BKAV
ti Qung Ninh được đ xut gm: 06 biến đánh giá chất lượng quá trình
cung cp dch v; 02 biến đánh gtin ích ca dch v; 03 biến đánh giá chất ng
nhân viên phc v; 02 biến đánh giá mưc độ an toàn ca dch v; 03 biến đánh giá khả
năng đáp ứng ca dch v.
2. Phân tích và đánh giá thực trng chất lưng dch v ch ký s ca công ty c
phn BKAV ti Qung Ninh.
3. Đề xut mt s gii pháp da trên kết qu phân tích đánh giá thực trng
chất lượng dch v ch ký s ca công ty nhm nâng cao chất lượng dch v.
Đ tiếp tc duy trì và nâng cao cht lưng dch v ca công ty c phn BKAV, đòi
hi cn có nhng bin pháp c th, đng b, có s kết hp hài hòa gia Nhà nưc Công
5
tyKhách hàng. Tính kh thi ca nhng gii pháp hc viên đã nêu trong lun văn, ngoài
s n lc ca đi ngũ cán b, nhân viên và khách hàng còn liên quan đến s ng h, to
điu kin ca Nhà nưc, các cơ quan khác có liên quan.
Mặc đã cố gng nghiên cu, hc hỏi đưa ra những giải pháp bộ nhưng
do thi gian nghiên cu còn hn chế, kiến thc thì có hạn đồng thi có nhiu vấn đề
phc tp nên không tránh khi nhng thiếu sót. Hc viên mong thy cô và các bn s
đóng góp ý kiến, nhận xét để báo cáo ca hc viên được hoàn chỉnh hơn./.