TÓM TẮT LUẬN VĂN
Đề tài
:
Hoàn thiện chính sách phân phối sản phẩm tại Công ty rau quả nông
sản Cao Phong
Chuyên ngành
:
Quản trị kinh doanh
Học viên
:
Trần An Định
Khóa
:
2010-2012
Người hướng dẫn
:
TS. Cao Tô Linh
1. Lý do chọn đề tài:
Phân phối sản phẩm khâu cuối cùng ý nghĩa quyết định đến lợi nhuận của
doanh nghiệp sản xuất, là quá trình đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng
giúp doanh nghiệp tạo lập duy trì được lợi thế canh tranh trên thị trường. vậy, việc tổ
chức quản trị phân phối sản phẩm hiệu quả vấn đ cấp bách đặt ra cho các doanh
nghiệp Việt Nam đặc biệt trong xu thế hội nhập khi các doanh nghiệp phải đối đầu với các
đối thủ cạnh tranh trong và ngoài nước.
Công ty rau quả nông sản Cao Phong sản xuất sản phẩm chính là cam. Cùng với sự đổi
mới nền kinh tế, Công ty đã nhanh chóng thích nghi tăng quy sản xuất không ngừng
mở rộng thị trường tiêu thụ. Sau thời gian tìm hiểu tại Công ty em nhận thấy vấn đề quản trị
phân phối sản phẩm của Công ty còn nhiều bất cập, do vậy em đã chọn đề tài “Hoàn thiện
chính sách phân phối sản phẩm tại Công ty rau quả nông sản Cao Phong” làm đề tài cho luận
văn tốt nghiệp của mình.
2. Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu:
- Khái quát hệ thống hóa những vấn đluận chủ yếu về phân phối sản phẩm
như: khái niệm, đặc điểm, vai trò của phân phối; cấu trúc, hình thức tổ chức, thành viên
tham gia, chiến lược kênh phân phối; tiến trình hoàn thiện chính sách phân phối của doanh
nghiệp; đặc điểm của kinh doanh sản phẩm hàng hóa nông sản. Nghiên cứu đặc điểm tình
hình hoạt động kinh doanh thực trạng phân phối sản phẩm; tìm ra những điểm mạnh,
điểm yếu, hội, thách thức làm sở đề xuất các giải pháp hoàn thiện chính sách phân
phối sản phẩm cam của Công ty.
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn là thực trạng phân phối sản phẩm cam của Công
ty rau quả nông sản Cao Phong.
- Phạm vi nghiên cứu của luận văn là tình hình sản xuất kinh doanh thực trạng
phân phối sản phẩm cam của Công ty trong 3 năm 2009- 2011.
3. Phương pháp nghiên cứu:
Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu: Thu thập, tổng hợp phân tích dữ
liệu; Phương pháp tham vấn chuyên gia; Nghiên cứu thực tiễn thông qua quá trình điều tra,
tổng hợp; Nghiên cứu thực tiễn thông qua thống kê, kế thừa điều tra, phân tích số liệu...
4. Cấu trúc của Luận văn:
Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục danh mục tài liệu tham khảo thì luận văn
được chia là 3 chương:
Chương 1: Cơ sở lý luận về phân phối sản phẩm.
Chương 2: Đặc điểm tình hình, thực trạng phân phối sản phẩm cam tại Công ty.
Chương 3: Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện chính sách phân phối sản phẩm cam
cho Công ty.
Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết về phân phối sản phẩm, những phương pháp đánh giá
tình hình sản xuất kinh doanh, thực trạng phân phối sản phẩm, những giải pháp cần thực
hiện đhoàn thiện chính sách phân phối sản phẩm, tác giả đã tập trung nghiên cứu, phân tích
đánh giá thực trạng tại Công ty rau qunông sản Cao Phong. Từ kết quthu được, bằng
những luận cứ mang tính thực tế và sở khoa học, tác giả đã đưa ra một số giải pháp cụ
thể có tính khả thi cao giúp Công ty có thể vận dụng.
5. Kết luận:
Em xin cảm ơn Công ty rau quả nông sản Cao Phong huyện Cao Phong tỉnh Hòa
Bình, các quan ban ngành, Ban lãnh đạo Viện Kinh tế & Quản cùng toàn thể các thầy
giáo, cán bộ trong khoa đã cung cấp nhiều thông tin quý báu cho đề tài. Đặc biệt em xin
chân thành cảm ơn thầy giáo, TS Cao Tô Linh đã tận tình giúp đỡ hướng dẫn chu đáo để
em hoàn thành đề tài này.
Mặc đã nhiều cgắng trong quá trình học tập nghiên cứu song do kiến thức
còn hạn chế, chắc chắn luận văn của em còn nhiều thiếu sót. Em xin lĩnh hội, tiếp thu những
ý kiến đóng góp quý báu của các thầy, các trong Khoa Kinh tế Quản , Viện đào tạo
sau đại học, trường Đại học Bách Khoa Nội để luận văn tốt nghiệp của em được hoàn
thiện hơn nữa.