TÓM TẮT LUẬN VĂN
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đang bước vào thời
kỳ hội nhập quốc tế, mở cửa cạnh tranh. VNPT phải đương đầu với nhiều
doanh nghiệp mới trong và ngoài nước tham gia thị trường phát triển dịch
vụ Internet với nhiều cơ hội và thách thức mới. Để nâng cao năng lực cạnh
tranh,VNPT cần phải có một chiến lược cụ thể và đề xuất những giải pháp
hữu hiệu nhằm giữ vững thị trường cung cấp dịch vụ Internet. Từ yêu cầu
thực tiễn đòi hỏi phải nghiên cứu một cách khoa học và có hệ thống về
năng lực cạnh tranh của VNPT trong dịch vụ Internet, từ đó rút ra những
mặt mạnh, mặt yếu làm cơ sở đưa ra các giải pháp nâng cao năng lực cạnh
tranh của VNPT. Nội dung luận văn gồm 3 chương sau:
Chương 1 - Một số lý thuyết cơ bản về cạnh tranh.
Nội dung chương 1 là khái quát một số lý thuyết về cạnh tranh và năng
lực cạnh tranh, các chỉ tiêu đánh giá và các nhân tố ảnh hưởng đến môi
trường cạnh tranh. Các phương pháp phân tích môi trường cạnh tranh.
Chương 2 - Phân tích môi trường cạnh tranh dịch vụ Internet của VNPT
Nội dung chương 2 phân tích về môi trường cạnh tranh: phân tích môi
trường vĩ mô, phân tích môi trường ngành và phân tích nội lực của VNPT
trong việc phát triển dịch vụ Internet, phân tích những điểm mạnh, điểm
yếu để đề ra các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh được trình bày
trong chương sau.
Chương 3 – xây dựng một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh
tranh trong hoạt động cung cấp dịch vụ Internet của VNPT như sau:
Giải pháp 1: Nâng cao chất lượng dịch vụ.
Giải pháp 2: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Giải pháp 3: Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Giải pháp 4: Tăng cường quảng bá thương hiệu VNN.