TÓM TẮT LUẬN VĂN
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đang bước vào thời
k hội nhập quốc tế, m cửa cạnh tranh. VNPT phải đương đầu với nhiều
doanh nghiệp mới trong và ngoài nước tham gia th trường phát triển dịch
v Internet với nhiều cơ hội và thách thức mới. Đểng cao năng lực cạnh
tranh,VNPT cần phải một chiến lược c th đề xuất những giải pháp
hữu hiệu nhằm gi vững th trường cung cấp dịch v Internet. T u cầu
thực tiễn đòi hỏi phải nghiên cứu một cách khoa học h thống v
năng lực cạnh tranh của VNPT trong dịch v Internet, t đó rút ra những
mặt mạnh, mặt yếu làm cơ s đưa ra các giải pháp ng cao năng lực cạnh
tranh của VNPT. Nội dung luận văn gồm 3 chương sau:
Chương 1 - Một sthuyết cơ bản v cạnh tranh.
Nội dung chương 1 là khái quát một s thuyết v cạnh tranh và năng
lực cạnh tranh, các ch tiêu đánh giá và các nhân t ảnh hưởng đến i
trường cạnh tranh. Các phương pháp phân tíchi trường cạnh tranh.
Chương 2 - Phân tíchi trường cạnh tranh dịch v Internet của VNPT
Nội dung chương 2 phân tích v i trường cạnh tranh: phân tích i
trường vĩ , phân tích i trường ngành phân tích nội lực của VNPT
trong việc phát triển dịch v Internet, phân tích những điểm mạnh, điểm
yếu để đề ra các giải pháp ng cao năng lực cạnh tranh được trình bày
trong chương sau.
Chương 3 xây dựng một số giải pháp nhằm ng cao năng lực cạnh
tranh trong hoạt động cung cấp dịch vụ Internet của VNPT như sau:
Giải pháp 1: Nâng cao chất lượng dịch v.
Giải pháp 2: Nâng cao cht lượng nguồn nhân lực.
Giải pháp 3: Nâng cao chất lượng dịch v chăm sóc khách hàng.
Giải pháp 4: Tăng cường quảngthương hiệu VNN.