2
Chỉ thị 40-CT/TW cũng đã xác định nhiệm vụ giáo dục giai đoạn mới
rất cụ thể là nhằm xây dựng và kiện toàn đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý
ngang tầm với yêu cầu phát triển của sự nghiệp giáo dục, đào tạo.
Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát triển
dạy nghề thời kỳ 2011 – 2020 tại Quyết định 630/QĐ-TTg ngày 29/5/2012
với mục tiêu đến năm 2020, dạy nghề đáp ứng được nhu cầu của thị trường
lao động cả về số lượng, chất lượng, cơ cấu nghề và trình độ đào tạo; chất
lượng đào tạo của một số nghề đạt trình độ các nước phát triển trong khu vực
ASEAN và trên thế giới; hình thành đội ngũ lao động lành nghề, góp phần
nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; phổ cập nghề cho người lao động, góp
phần thực hiện chuyển dịch cơ cấu lao động, nâng cao thu nhập, giảm nghèo
vững chắc, đảm bảo an sinh xã hội. Để đạt được mục tiêu chiến lược, cần thực
hiện đồng bộ 09 giải pháp mà trong đó, giải pháp “Phát triển đội ngũ giảng
viên, giáo viên và cán bộ quản lý dạy nghề” là một trong hai giải pháp đột phá.
Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Quyết định số 761/QĐ-TTg
ngày 23/5/2014 duyệt danh “Đề án phát triển trường nghề chất lượng cao đến
năm 2020, trong đó có Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội.
Đối với Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội, trong những năm
qua, đã có những bước phát triển đáng kể. Là một trường công lập ngày được
thành lập vào ngày 22 tháng 11 năm 1974 và đến ngày 29 tháng 12 năm 2006
chính thức nâng cấp thành trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội. Tính
đến nay đã có 40 năm hoạt động. Hiện nay nhà trường có 4 hệ đào tạo, 20
ngành nghề đào tạo với hơn 3.500 sinh viên và hơn 200 cán bộ giáo viên. Nhà
trường đã có bề dày lịch sử và truyền thống trong thi đua dạy tốt, học tốt, sinh
viên ra trường có tỷ lệ việc làm cao. Trong 20 ngành nghề đào tạo hiện nay
của trường thì có 2 nghề đào tạo được Nhà nước lựa chọn đầu tư thành nghề
trọng điểm cấp độ quốc tế và 3 nghề đào tạo cấp độ khu vực ASEAN (Quyết
định số 854/QĐ-BLĐTBXH ngày 06/6/2013 của Bộ Lao động – Thương binh
và Xã hội phê duyệt nghề trọng điểm và trường được lựa chọn nghề trọng
điểm giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020).
Tuy nhiên, trước yêu cầu phát triển thành trường dạy nghề chất lượng
cao và đòi hỏi phát triển nguồn nhân lực có chất lượng đáp ứng yêu cầu công