3
- Phạm vi nghiên cứu: Chính sách marketing đối với dịch vụ thẻ thanh toán.
- Phạm vi thời gian: Các số liệu, dữ liệu liên quan đến ngân hàng trong thời
gian 2010-2012.
4. Phương pháp nghiên cứu
- Thu thập số liệu sơ cấp: Thông qua khảo sát thực tế tại Chi nhánh trong
thời gian thực tập, đồng thời tìm hiểu về dịch vụ thẻ của Chi nhánh.
- Thu thập số liệu thứ cấp: Thu thập từ các báo cáo, tài liệu của đơ
n vị thực
tập, thông tin trên báo chí, truyền hình, trên các trang web.
- Phương pháp tổng hợp, phân tích: Từ các số liệu thu thập được tổng hợp
lại, so sánh với số liệu được chọn làm gốc, số liệu từ các ngân hàng để phân tích
đánh giá tình hình của Chi nhánh.
- Phương pháp thống kê bảng, biểu số liệu: Sau khi tổng hợp, xử lý số liệu
thống kê số liệu dưới dạng bảng biểu nhằm thuận tiệ
n cho việc phân tích.
5. Các đóng góp mới
Đề tài nghiên cứu mang lại một số ý đóng góp mới sau:
- Với tư cách là nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ, ngân hàng SeABank sẽ đánh
giá được chính xác dịch vụ thẻ ATM của ngân hàng mình có đáp ứng được đầy đủ
nhu cầu của khách hàng? Qua đó ngân hàng tiếp tục có những chính sách đầu tư hơn
nữa vào công nghệ, con người, đa dạng hóa các sản phẩm liên quan đến thẻ
ATM
nhằm không những thỏa mãn nhu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng truyền
thống mà còn góp phần khuyến khích các khách hàng tiềm năng, đặc biệt là giới trẻ
thấy được sự tiện lợi và tiến tới sử dụng pương tiện thanh toán hiện đại này.
- Nghiên cứu này giúp các khách hàng hiểu rõ hơn về dịch vụ thẻ ATM mà
mình đã, đang và tiếp tục sử dụng trong tương lai, loại bỏ quan niệm cho rằ
ng công
dụng của thẻ ATM chỉ sử dụng để rút tiền mặt tại máy. Từ đó khách hảng có thể sử
dụng các dịch vụ thẻ ATM một cách có hiệu quả nhất.
- Giúp Ngân hàng SeABank có định hướng tăng cường các hoạt động tuyên
truyền quảng bá, giúp dịch cụ thẻ của ngân hàng ngày càng phát triển hơn nữa.
- Các ngân hàng thương mại khác đang phát hành thẻ ATM hay chuẩn bị
tung ra thị trường dịch v
ụ này có thể lấy kết quả nghiên cứu này làm nguồn tham
khảo trong chiến lược phát triển của mình.