
1
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ
Đề tài:“ Nghiên cứu và đề xuất giải pháp nâng cao sự hài lòng của khách
hàng đối với dịch vụ chuyển tiền tại Ngân hàng Hợp tác”
Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Bích Huệ
Khóa: 2012B
Lớp : 12BQTKD1
Người hướng dẫn: TS. Cao Tô Linh
Nội dung tóm tắt:
1) Lý do chọn đề tài
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, do sức ép cạnh tranh
giữa các tổ chức tài chính ngày càng lớn và yêu cầu đòi hỏi của người sử dụng cũng
ngày càng cao và đặc biệt là do sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin,
DVNH không ngừng được cải tiến và DVNH hiện đại đã ra đời. Các ngân hàng có
thể đưa ra thị trường những dịch vụ hoàn toàn mới hoặc cung cấp những dịch vụ
truyền thống theo phương thức mới có hàm lượng công nghệ cao. Những năm gần
đây, các ngân hàng thương mại (NHTM) trong nước đã có những bước tiến mạnh
mẽ trong phát triển dịch vụ ngân hàng. Phát triển ngân hàng bán lẻ (NHBL) đang là
một xu thế đối với các NHTM hiện nay nhằm tăng cường sự hiện diện, gia tăng thị
phần, nâng cao sức cạnh tranh của ngân hàng. Chuyển tiền qua hệ thống ngân hàng
là một dịch vụ đang ngày càng phổ biến, thu hút được nhiều khách hàng cá nhân tin
dùng vì những ưu điểm như: tiện lợi, nhanh chóng, an toàn tới nhiều địa điểm khác
nhau...Đây cũng là một trong những nghiệp vụ chính trong hoạt động của các
NHTM.Vai trò của hoạt động chuyển tiền không chỉ là một dịch vụ mang lại thu
nhập tương đối cao cho ngành Ngân hàng, mà nó còn là một dịch vụ rất tiện ích đối
với nhân dân, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế nước ta.
Trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ giữa các NHTM trong và ngoài nước, quốc
doanh và ngoài quốc doanh như hiện nay thì hoàn thiện chất lượng dịch vụ, nâng
cao thị phần là một trong những nhiệm vụ cấp thiết. Chính vì vậy, tác giả đã lựa