Nhận thức được thực trạng môi trường kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ đào
tạo an toàn hiện nay cũng như vai trò của việc hoạch định chiến lược cho dịch vụ
đào tạo an toàn; tác giả nhận thấy để dịch vụ đào tạo an toàn của Trường Cao đẳng
nghề Dầu khí có thể chiếm lĩnh thị trường trong nước, tiếp cận thị trường nước
ngoài, việc hoạch định chiến lược cho dịch vụ đào tạo an toàn là một yêu cầu tất yếu.
Xuất phát từ thực tế trên và điều kiện nghiên cứu của bản thân, tác giả chọn đề
tài “Hoạch định chiến lược phát triển dịch vụ đào tạo An Toàn tại Trường Cao Đẳng
Nghề Dầu Khí (PVMTC) giai đoạn 2014 – 2020” làm luận văn thạc sỹ cho mình với
mong muốn góp phần vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh và chiếm lĩnh thị
trường dịch vụ đào tạo an toàn cho ngành Dầu khí tại Trường Cao đẳng Nghề Dầu
khí, nơi tác giả đang công tác.
b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu
Mục đích nghiên cứu:
- Tập trung nghiên cứu những lý thuyết cơ bản để thiết lập và quản trị chiến
lược phát triển sản phẩm tại tổ chức.
- Phân tích thực trạng của Trường Cao Đẳng Nghề Dầu Khí (PVMTC), tìm ra
những mặt mạnh, mặt yếu của Nhà trường và nghiên cứu những cơ hội, những mối
đe dọa từ môi trường bên ngoài sẽ tác động đến Nhà trường.
- Đưa ra các chiến lược phát triển dịch vụ đào tạo An Toàn khả thi, chọn lọc và
tìm ra các giải pháp thực hiện chiến lược thành công, mang lại hiệu quả cho Nhà
trường.
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
Bàn về chiến lược kinh doanh của một công ty, đơn vị có rất nhiều vấn đề,
nhiều khía cạnh cần phải được quan tâm xem xét. Tuy nhiên trong phạm vi của đề
tài nầy, tôi chỉ bàn luận những vấn đề mấu chốt mà Trường Cao Đẳng Nghề Dầu
Khí cần phải chú trọng và đề nghị những giải pháp cũng nhằm khắc phục và hoàn
thiện những vấn đề đó. Giới hạn đề tài nầy, tôi chỉ bàn luận về cơ cấu và phương
pháp quản lý, công tác phát triển nguồn nhân lực, công tác marketing và phát triển
dịch vụ đào tạo phục vụ dịch vụ đào tạo An toàn của Nhà trường.