Trang 1 / 3
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ
Đề tài: Hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khảo
sát và Công trình ngầm PTSC giai đoạn 2015 - 2020
Tác giả luận văn: Đoàn Đình Thiện Khóa: 2012-2014
Người hướng dẫn: TS. Cao Tô Linh
Nội dung tóm tắt:
a) do chọn đề tài
Để thể mở rộng quy kinh doanh của Công ty, mở rộng thị trường, nhằm
nâng cao lợi nhuận và tránh được các rủi ro gây tổn thất lớn.
b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích của luận văn
Thứ nhất: Luận n đã tập trung phân tích và nêu bật thực trạng việc cung cấp
dịch vụ khảo sát tại PTSC G&S.
Thứ hai: Dựa vào nhu cầu thị trường thực tế cho việc cung cấp dịch vụ khảo
sát…giai đoạn 2015-2020 trong nước và nước ngoàiđề ra những chiến lược kinh
doanh cụ thể để phát triển trong giai đoạn này.
Cuối cùng: luận văn đưa ra một số giải pháp thực hiện chiến lược kinh doanh
giai đoạn 2015-2020 cho dịch vụ khảo sát biển tại PTSC G&S nhằm nâng cao hiệu
quả sản xuất kinh doanh.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Luận văn tập trung nghiên cứu và vận dụng các lý luận về chiến lược kinh doanh
để phân tích, đánh giá môi trường kinh doanh, xác định hệ thống mục tiêu chiến lược
kinh doanh, lựa chọn phương án chiến lược kinh doanh các đóng góp mới để y
dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh cho Công ty PTSC G&S.
c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả
- Khái niệm và tầm quan trọng của chiến lược và chiến lược kinh doanh.
- Sử dụng Quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh: Phân tích các yếu tố môi
trường (bao gồm Môi trường - hình PEST, trường ngành - hình
Trang 2 / 3
Michael Porter, Môi trường nội bdoanh nghiệp) để từ đó áp dụng ma trận SWOT
sử dụng mô hình GREAT để lựa chọn chiến lược kinh doanh tối ưu cho Doanh nghiệp.
- Phân tích môi trường môi trường ngành ảnh hưởng đến hoạch định
chiến lược kinh doanh của Công ty PTSC G&S.
- Phân tích nội bộ của Công ty PTSC G&S ảnh hưởng đến việc hoạch định
chiến lược kinh doanh.
- Sử dụng ma trận hình ảnh cạnh tranh.
- Tổng hợp điểm mạnh, điểm yếu, hội nguy đối với hoạt động kinh
doanh dịch vụ khảo sát biển.
- Lập ma trận SWOT để hình thành chiến lược bộ phận
- Sử dụng hình GREAT để lựa chọn chiến lược kinh doanh tối ưu cho
doanh nghiệp.
- Đưa ra các giải pháp thực hiện chiến lược kinh doanh giai đoạn 2015 2020
bao gồm giải pháp thị trường, giải pháp sở hạ tầng giải pháp về nguồn nhân lực
cùng với phát triển công nghệ.
d) Phương pháp nghiên cứu.
Luận văn dựa trên cơ sở phương pháp luận duy vật biện chứng, các phương pháp
thống học, tổng hợp, phân tích, so sánh để xử số liệu trình bày các nội dung
chính.
e) Kết luận
Việc áp dụng các luận về chiến lược vào quá trình xây dựng chiến ợc của
Công ty sẽ giúp cho công ty thực hiện việc xây dựng chiến lược được bài bản hơn.
Nhờ đó, chiến ợc đưa ra sẽ phợp hơn, đúng đắn hơn, đem lại hiệu quả cao, thực
hiện được vai trò cần thiết của nó.
Đây chỉ là giai đoạn bước đầu với tuổi đời còn khá trẻ của Công ty. Chính vì vậy
mục tiêu của luận văn y là nghiên cứu nhằm đưa ra nhữn định hướng phát triển giúp
Công ty phát triển mạnh mẽ và ổn định trong dài hạn thông qua việc tăng trưởng thêm
về doanh thu, lợi nhuận.
Trang 3 / 3
Luận văn đã tâp hợp hệ thống hóa tương đối đầy đủ lý thuyết về chiến lược
kinh doanh hoạch định kinh doanh, áp dụng một cách nhuần nhuyễn các
thuyết này vào quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh của Công ty.
Trong quá trình xác định các căn cứ để hoạch định chiến lược kinh doanh cho
PTSC G&S, luận văn đã chỉ ra một cách rang cụ thể các điểm mạnh, điểm yếu,
hội nguy làm nền tảng vững chắc cho việc y dựng các định hướng chiến
lược kinh doanh trong SWOT. Thông qua hình GREAT chiến lược được lựa chọn
“Chiến lược phát triển thị trường bằng đa dạng hóa sản phẩm tăng trưởng
tập trung thông qua việc tăng cường mối quan hvới khách ng” thực sự mang
tính khả thi cao phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh đặc thù của Công ty. Các giải pháp
để giúp hiện thực hóa chiến lược được xây dựng một cách rất chi tiết và logic.