
Trang 2 / 3
Michael Porter, Môi trường nội bộ doanh nghiệp) để từ đó áp dụng ma trận SWOT và
sử dụng mô hình GREAT để lựa chọn chiến lược kinh doanh tối ưu cho Doanh nghiệp.
- Phân tích môi trường vĩ mô và môi trường ngành ảnh hưởng đến hoạch định
chiến lược kinh doanh của Công ty PTSC G&S.
- Phân tích nội bộ của Công ty PTSC G&S ảnh hưởng đến việc hoạch định
chiến lược kinh doanh.
- Sử dụng ma trận hình ảnh cạnh tranh.
- Tổng hợp điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ đối với hoạt động kinh
doanh dịch vụ khảo sát biển.
- Lập ma trận SWOT để hình thành chiến lược bộ phận
- Sử dụng mô hình GREAT để lựa chọn chiến lược kinh doanh tối ưu cho
doanh nghiệp.
- Đưa ra các giải pháp thực hiện chiến lược kinh doanh giai đoạn 2015 – 2020
bao gồm giải pháp thị trường, giải pháp cơ sở hạ tầng và giải pháp về nguồn nhân lực
cùng với phát triển công nghệ.
d) Phương pháp nghiên cứu.
Luận văn dựa trên cơ sở phương pháp luận duy vật biện chứng, các phương pháp
thống kê học, tổng hợp, phân tích, so sánh để xử lý số liệu và trình bày các nội dung
chính.
e) Kết luận
Việc áp dụng các lý luận về chiến lược vào quá trình xây dựng chiến lược của
Công ty sẽ giúp cho công ty thực hiện việc xây dựng chiến lược được bài bản hơn.
Nhờ đó, chiến lược đưa ra sẽ phù hợp hơn, đúng đắn hơn, đem lại hiệu quả cao, thực
hiện được vai trò cần thiết của nó.
Đây chỉ là giai đoạn bước đầu với tuổi đời còn khá trẻ của Công ty. Chính vì vậy
mục tiêu của luận văn này là nghiên cứu nhằm đưa ra nhữn định hướng phát triển giúp
Công ty phát triển mạnh mẽ và ổn định trong dài hạn thông qua việc tăng trưởng thêm
về doanh thu, lợi nhuận.