01 - Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông
Duyệt 01 - Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông theo Chủ đề "Chatbot"
- Ấn phẩmBuilding Chatbot for Vietnamese Retrieval-Augmented Generation using LLMs(Đại học Bách khoa Hà Nội, 2025) Nguyễn Nho Trung; Nguyễn Mạnh TuấnTrình bày phương pháp tiên phong trong việc phát triển các LLMs (mô hình ngôn ngữ lớn) được thiết kế riêng cho RAG trong lĩnh vực tiếng Việt. Đề xuất bốn đóng góp chính là: xác định và đề xuất các nhiệm vụ chính cần thiết để áp dụng LLM vào các tình huống RAG, một quy trình tạo dữ liệu mới được giới thiệu để tạo ra dữ liệu đào tạo chất lượng cao, giới thiệu một bộ dữ liệu chuẩn mới và đề xuất một khuôn khổ đánh giá tự động sử dụng GPT-4o để chuẩn hóa và tự động hóa việc đánh giá hiệu suất LLM trong các nhiệm vụ RAG bằng tiếng Việt, cung cấp kết quả gần giống với đánh giá của con người, một hệ thống chatbot cho RAG đã được phát triển thành công, hỗ trợ nhiều người dùng đồng thời với tài nguyên tính toán hạn chế.
- Ấn phẩmChatbot tư vấn tìm kiếm trang phục dựa vào văn bản và hình ảnh(Đại học Bách khoa Hà Nội, 2025) Bùi Quang Dương; Lê Thanh HươngPhát triển một Chatbot tư vấn và tìm kiếm với truy vấn đa phương thức, giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người dùng, đồng thời mở ra tiềm năng ứng dụng cho các lĩnh vực thương mại điện tử khác. Đưa ra kết quả cuối cùng cho thấy Chatbot hoạt động nhanh và chính xác, có triển vọng đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của ngành thời trang.
- Ấn phẩmỨng dụng LLM trong chatbot để đối phó kẻ lừa đảo(Đại học Bách khoa Hà Nội, 2025) Vũ Huy Hoàng; Nguyễn Tiến ThànhĐặt vấn đề lý do chọn đề tài, mục tiêu và phạm vi cũng như định hướng giải pháp của đề tài. Khảo sát và phân tích yêu cầu của hệ thống chatbot phát hiện lừa đảo. Giới thiệu các công nghệ và nền tảng được sử dụng trong quá trình phát triển hệ thống. Mô tả thiết kế, triển khai và kiểm thử hệ thống. Đưa ra đóng góp chính, những giải pháp sáng tạo đã triển khai để giải quyết các vấn đề khó khăn trong quá trình phát triển chatbot. So sánh hệ thống chatbot với các sản phẩm tương tự, đánh giá những gì đã làm được và những hạn chế còn tồn tại, cũng như trình bày hướng phát triển trong tương lai.