OER - Ngôn ngữ/ Ngoại ngữ

217 ấn phẩm có sẵn

Những tài liệu tải lên gần đây

Đang hiển thị 1 - 6 của tổng số 217 kết quả
Hiển thị
  • Ấn phẩm
    English reading expectations in Swedish higher education
    (Elsevier B.V., 2025) Hans Malmström; Diane Pecorari
    Nghiên cứu kỳ vọng về khả năng đọc tiếng Anh trong các khóa học đại học tại Thụy Điển. Phân tích danh sách đọc của 2.225 khóa học cho thấy hầu hết các khóa học đều yêu cầu ít nhất một tài liệu bằng tiếng Anh, và khoảng 25% khóa học có phần lớn tài liệu bắt buộc bằng tiếng Anh. Khối lượng đọc tiếng Anh thay đổi đáng kể giữa các ngành học và cả trong cùng một ngành. Nghiên cứu nhấn mạnh nhu cầu chuẩn bị sinh viên cho việc đọc hiểu tiếng Anh trong bối cảnh giáo dục đại học và hỗ trợ thiết kế chương trình phù hợp.
  • Ấn phẩm
    Divided by language: A systematic review of teacher views in segregated language learning settings
    (Elsevier B.V., 2025) Flora Woltran; Susanne Schwab.
    Tổng quan các nghiên cứu về quan điểm của giáo viên trong các môi trường học tập tách biệt theo ngôn ngữ. Kết quả cho thấy giáo viên thường nhìn nhận tích cực về nguồn lực ngôn ngữ của học sinh và đóng vai trò thúc đẩy thay đổi xã hội thông qua việc vận dụng *translanguaging* và điều chỉnh chương trình học. Nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của nhận thức ngôn ngữ phê phán trong việc giảm thiểu bất bình đẳng và cải thiện chất lượng dạy học trong các bối cảnh ngôn ngữ bị phân tách.
  • Ấn phẩm
    Using digital storytelling to promote language learning, digital skills and digital collaboration among English pre-service teachers
    (Elsevier B.V., 2025) Baohua Yu; Wanqing Wang.
    Nghiên cứu việc ứng dụng kể chuyện số (Digital Storytelling – DST) nhằm nâng cao năng lực ngôn ngữ, kỹ năng số và khả năng hợp tác số của giáo viên tiếng Anh tương lai. Dựa trên Lý thuyết Hoạt động (Activity Theory), nghiên cứu phân tích mối quan hệ giữa bảy thành tố của hoạt động DST, kết hợp điều tra và phỏng vấn 28 sinh viên sư phạm tiếng Anh. Kết quả cho thấy DST giúp phát triển trải nghiệm học tập, tăng cường sáng tạo đa phương tiện và cải thiện năng lực thiết kế bài giảng số.
  • Ấn phẩm
    Validating and prioritizing key indicators for blended MOOC implementation in English language learning using the fuzzy Delphi method
    (Elsevier B.V., 2025) Pham Anh Tuan; Muhammad Ridhuan Tony Lim Abdullah.
    Xây dựng và xác thực bộ chỉ báo cốt lõi để triển khai hiệu quả mô hình MOOC kết hợp (bMOOC) trong dạy – học tiếng Anh. Tác giả áp dụng phương pháp Fuzzy Delphi (FDM) nhằm thu thập và chuẩn hóa ý kiến của 15 chuyên gia, đánh giá 21 chỉ báo thuộc 6 nhóm lĩnh vực liên quan đến thiết kế, công nghệ, giảng dạy, đánh giá và hỗ trợ người học. Nghiên cứu đóng góp một khung chỉ báo đáng tin cậy hỗ trợ các trường đại học, nhà thiết kế khóa học và chuyên gia EFL trong việc lập kế hoạch, đánh giá và tối ưu hóa các mô hình bMOOC.
  • Ấn phẩm
    Adopting a languaging approach for teaching about the climate crisis in English language arts
    (Elsevier B.V., 2025) Richard Beach.
    Áp dụng tiếp cận “languaging” trong giảng dạy môn Ngữ văn/English Language Arts (ELA) nhằm giúp học sinh sử dụng ngôn ngữ để hiểu, biểu đạt và tương tác với các hệ sinh thái và cộng đồng liên quan đến khủng hoảng khí hậu. Tác giả tổng quan lý thuyết và các nghiên cứu về languaging, nhấn mạnh vai trò của việc học sinh dùng ngôn ngữ để kiến tạo ý nghĩa, thể hiện cảm xúc, thiết lập mối quan hệ với môi trường và người khác. Việc phát triển năng lực ngôn ngữ này được xem là chìa khóa thúc đẩy hành động tập thể, phê phán và thay đổi các hệ thống xã hội hiện hữu đang góp phần vào biến đổi khí hậu.
  • Ấn phẩm
    Impact of digital literacy on college students' English proficiency: The mediating role of learning motivation and the moderating effect of technological self-efficacy
    (Elsevier B.V., 2025) Ying Zhang.
    Nghiên cứu tác động của năng lực số (digital literacy) đến trình độ tiếng Anh của sinh viên đại học tại Trung Quốc, tập trung vào vai trò trung gian của động lực học tập và vai trò điều tiết của tự hiệu quả công nghệ. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng, khảo sát 250 sinh viên, phân tích dữ liệu bằng SPSS. Kết quả cho thấy: năng lực số cao gắn với trình độ tiếng Anh tốt hơn, động lực học tập đóng vai trò trung gian, và tự hiệu quả công nghệ điều chỉnh mức độ ảnh hưởng của năng lực số.