OER - Tâm lý - Kỹ năng sống
Duyệt OER - Tâm lý - Kỹ năng sống theo Tác giả "Alex C. Keene."
- Ấn phẩmThe Intergenerational Classroom: A Case Study Integrating Undergraduate and Lifelong Learning Curricula for Biology Education(BioRxiv, 2025) Julie Earles; Bethany Stanhope; Kristen Robbins; Alex C. Keene.Trình bày một nghiên cứu trường hợp về lớp học liên thế hệ, kết hợp sinh viên đại học và người học suốt đời trong chương trình giáo dục sinh học. Bối cảnh xuất phát từ nhu cầu ngày càng gia tăng của nhóm người cao tuổi đối với cơ hội học tập STEM. Tác giả đã thiết kế một khóa học kéo dài một học kỳ, tập trung vào tiểu sử và các tác phẩm y học của nhà thần kinh học Oliver Sacks. Kết quả cho thấy cả sinh viên và người học suốt đời đều đánh giá cao mô hình lớp học chung, nhận thấy sự tương tác liên thế hệ giúp nâng cao hiệu quả học tập và thái độ tích cực. Mô hình này được coi là khả thi và có thể nhân rộng tại nhiều cơ sở giáo dục, nhằm thúc đẩy tiếp cận STEM cho người lớn tuổi đồng thời tăng cường sự gắn kết giữa các thế hệ.