OER - Tâm lý - Kỹ năng sống
Duyệt OER - Tâm lý - Kỹ năng sống theo Tác giả "Alghowinem, L."
Ấn phẩm
A Robotic Positive Psychology Coach to Improve College Students' Wellbeing
2020, Jeong, S., Alghowinem, L., Aymerich-Franch, K.,...
Nghiên cứu về việc sử dụng robot xã hội để cung cấp các can thiệp tâm lý tích cực nhằm cải thiện sức khỏe tinh thần cho sinh viên đại học. Nghiên cứu được thực hiện với 35 sinh viên sống trong ký túc xá, nơi một robot được triển khai để thực hiện các phiên can thiệp hàng ngày về tâm lý tích cực, đồng thời hỗ trợ thêm các chức năng tiện ích như nhắc lịch, báo thời tiết... Kết quả cho thấy có sự cải thiện đáng kể về sức khỏe tinh thần, tâm trạng và sự sẵn sàng thay đổi hành vi của sinh viên sau can thiệp. Ngoài ra, đặc điểm tính cách cá nhân cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của can thiệp. Phỏng vấn sau nghiên cứu chỉ ra rằng sinh viên đánh giá cao sự đồng hành của robot, nhưng cũng bày tỏ mối quan ngại về quyền riêng tư. Nghiên cứu đóng góp vào việc hiểu rõ hơn cách cá nhân hóa các can thiệp bằng công nghệ dựa trên đặc điểm người dùng.