06 - Trường Kinh tế
Duyệt 06 - Trường Kinh tế theo Năm xuất bản
- Ấn phẩmProcedures for exporting dangerous goods by sea of APS Transport Joint Stock Company(Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2025) Nguyen Khanh Huyen; Duong Manh CuongNghiên cứu quy trình xuất khẩu hàng nguy hiểm đường biển tại Công ty Cổ phần Vận tải APS, phân tích thực trạng quản lý, vận hành và các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Nghiên cứu dựa trên quan sát, đo lường, phỏng vấn và dữ liệu từ các phòng ban liên quan, đồng thời đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả và an toàn trong xuất khẩu hàng nguy hiểm.
- Ấn phẩmCustomer Behaviors and Segmentation: The Case of Apero Technologies Group(Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2025) Du Tien Vinh; Ngo Thu GiangPhân tích hành vi khách hàng và phân khúc người dùng của Apero Technologies Group dựa trên dữ liệu người dùng thực tế từ hệ thống. Thông qua các phương pháp phân cụm (clustering), nghiên cứu xác định các nhóm người dùng có đặc điểm hành vi khác nhau, từ đó giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu sử dụng ứng dụng di động. Kết quả nghiên cứu cung cấp cơ sở cho việc xây dựng chiến lược marketing, tối ưu hoá sản phẩm và nâng cao trải nghiệm người dùng.
- Ấn phẩmPhân tích và đề xuất giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing-mix của Công ty TNHH sản xuất và thương mại S-group(Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2025) Nguyễn Thị Huyền Nga; Nguyễn Thị Mai AnhNghiên cứu và phân tích chính sách marketing-mix tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại S-group. Trên cơ sở hệ thống hóa lý thuyết về marketing-mix trong doanh nghiệp, đề tài đánh giá thực trạng các chính sách sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến của công ty, chỉ ra những hạn chế còn tồn tại. Từ đó, đề xuất các giải pháp hoàn thiện chính sách marketing-mix nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Ấn phẩmPhân tích và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động môi giới tại Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS(Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2025) Đậu Huy Mạnh; Đào Thanh BìnhPhân tích hiệu quả hoạt động môi giới chứng khoán tại Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS, trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết về các chỉ tiêu đánh giá và yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả môi giới. Phân tích thực trạng, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động môi giới, góp phần tăng năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho doanh nghiệp.
- Ấn phẩmPhân tích và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh điện năng tại Công ty Điện lực Hoàn Kiếm(2025) Hoàng Văn Long; Phan Diệu HươngNghiên cứu và đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh điện năng tại Công ty Điện lực Hoàn Kiếm. Trên cơ sở phân tích thực trạng, các chỉ tiêu tài chính và kỹ thuật, đề tài chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh. Từ đó, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng điện năng và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
- Ấn phẩmPhân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác mua hàng tại công ty TNHH Folinas(Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2025) Nguyễn Thị Huế; Nguyễn Thị Thu HiềnNghiên cứu công tác mua hàng và quản lý mua hàng tại Công ty TNHH Folinas. Trên cơ sở hệ thống hóa lý luận và phân tích thực trạng quy trình mua hàng của doanh nghiệp, chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động mua hàng. Từ đó, đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình và nâng cao hiệu quả công tác mua hàng tại công ty.
- Ấn phẩmĐề xuất giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất lượng tại công ty TNHH Weldex Vina(Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2025) Đặng Thị Thanh Thúy; Phan Diệu HươngTập trung nghiên cứu công tác quản lý chất lượng tại Công ty TNHH Weldex Vina. Trên cơ sở lý thuyết về quản lý chất lượng, phân tích thực trạng hoạt động quản lý chất lượng tại doanh nghiệp, đánh giá những ưu điểm và hạn chế còn tồn tại. Từ đó, đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng sản phẩm, góp phần tăng năng lực cạnh tranh của công ty.
- Ấn phẩmSolutions to improve quality control of gear production at Sumitomo Heavy Industries Vietnam(Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2025) Nguyễn Thuý Nhi; Dang Vu TungPhân tích thực trạng hoạt động quản lý chất lượng trong sản xuất bánh răng tại Sumitomo Heavy Industries Vietnam. Đánh giá quy trình kiểm soát chất lượng hiện hành, các điểm hạn chế và nguyên nhân. Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kiểm soát chất lượng và quản lý nhà cung cấp, góp phần cải thiện chất lượng sản phẩm và giảm lỗi trong sản xuất.
- Ấn phẩmPhân tích hiệu quả kinh tế - tài chính dự án xây dựng mới các trạm biến áp đợt 4 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm(Đại học Bách khoa Hà Nội, 2025) Nguyễn Thanh Bình; Phan Diệu HươngNghiên cứu và phân tích hiệu quả kinh tế – tài chính của dự án xây dựng mới các trạm biến áp đợt 4 tại quận Nam Từ Liêm. Trên cơ sở lý thuyết về phân tích dự án đầu tư, đánh giá tính khả thi và hiệu quả của dự án, qua đó đề xuất giải pháp nhằm tối ưu hóa vốn đầu tư và nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện.
- Ấn phẩmUsing An Integrated Fuzzy Ahp And Fuzzy Dematel Approach To Identify Critical Success Factors (CSF) In Erp Implementation In Vietnam(Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2025) Tong Ngoc Huyen; Pham Thi Thanh HongÁp dụng phương pháp tích hợp Fuzzy AHP và Fuzzy DEMATEL nhằm xác định các yếu tố thành công then chốt (CSF) trong triển khai hệ thống ERP tại Việt Nam. Dữ liệu khảo sát được phân tích để đánh giá mức độ quan trọng và mối quan hệ nhân–quả giữa các yếu tố. Kết quả cung cấp cơ sở khoa học giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quá trình triển khai ERP và nâng cao hiệu quả quản trị.
- Ấn phẩmSolutions to Improve Credit Quality for Small and Medium-Sized Enterprises at Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade - Trang An Branch(Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2025) Vũ Thị Thanh Phương; Nguyen Thi Vu KhuyenPhân tích chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tại VietinBank chi nhánh Tràng An giai đoạn 2021–2023 nhằm đánh giá thực trạng và những vấn đề tồn tại trong quy trình cấp tín dụng. Kết quả cho thấy dù tín dụng SME tăng trưởng ổn định, chi nhánh vẫn đối mặt với thách thức về xử lý nợ xấu, thời gian thẩm định dài và hồ sơ phức tạp. Đề xuất các giải pháp như số hóa quy trình tín dụng, nâng cao năng lực quản trị rủi ro và phát triển sản phẩm tín dụng linh hoạt hơn cho SMEs. Việc triển khai đồng bộ các giải pháp này được kỳ vọng sẽ cải thiện hiệu quả hoạt động và mở rộng khả năng tiếp cận vốn chính thức cho khu vực SME.
- Ấn phẩmGiải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động môi giới chứng khoán tại Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS(Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2025) Đàm Thị Phương Thảo; Nguyễn Đăng TuệNghiên cứu hiệu quả hoạt động môi giới chứng khoán tại Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS thông qua phân tích báo cáo tài chính và dữ liệu hoạt động giai đoạn 2021–2023. Trên cơ sở lý luận về môi giới chứng khoán, đánh giá thực trạng hiệu quả môi giới của VPS theo các chỉ tiêu định lượng và định tính. Xây dựng hệ thống giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động môi giới, góp phần tăng năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững của công ty trong thị trường chứng khoán Việt Nam.
- Ấn phẩmPhân tích và đề xuất giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing-mix của công ty Cổ phần Giải Pháp Mạng Và Máy Tính TIC(Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2025) Vũ Thị Liên; Phạm Mai ChiCơ sở lý thuyết về hoạt động marketing-mix trong doanh nghiệp, phân tích thực trạng triển khai marketing-mix tại Công ty Cổ phần Giải pháp Mạng và Máy tính TIC. Đề xuất các giải pháp hoàn thiện nhằm nâng cao hiệu quả marketing và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
- Ấn phẩmHoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty TNHH Đầu tư thương mại & Xuất nhập khẩu Hoa Nam Logistics(Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2025) Phạm Văn Đạt; Nguyễn Phương AnhNghiên cứu công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty TNHH Đầu tư Thương mại & Xuất nhập khẩu Hoa Nam Logistics. Trên cơ sở lý luận về kế toán doanh thu, chi phí và lợi nhuận trong doanh nghiệp thương mại – dịch vụ logistics, phân tích thực trạng hạch toán, chứng từ, sổ sách và báo cáo tài chính của công ty. Đề xuất các giải pháp hoàn thiện hệ thống kế toán nhằm đảm bảo tính chính xác, minh bạch và nâng cao hiệu quả quản lý tài chính, góp phần cải thiện hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
- Ấn phẩmAnalysis and Proposal of Solutions to Improve Xfast Service at Giao Hang Tiet Kiem JSC, Hanoi Branch(Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2025) Nguyen Dieu Thao; Phan Dieu HuongNghiên cứu dịch vụ giao hàng nhanh Xfast tại chi nhánh Hà Nội của Công ty Cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm, phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ và các yếu tố ảnh hưởng. Trên cơ sở dữ liệu từ công ty và tài liệu tham khảo, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả, tốc độ và trải nghiệm khách hàng cho dịch vụ Xfast.
- Ấn phẩmFactors affecting customers’ home buying decision in Hanoi(Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2025) Trần Như Hiếu; Ngô Thu GiangPhân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua nhà của khách hàng tại Hà Nội trong bối cảnh thị trường bất động sản biến động mạnh. Thông qua cơ sở lý thuyết và khảo sát thực tiễn, xác định các nhóm yếu tố chính như vị trí, giá cả, uy tín chủ đầu tư, tiện ích và môi trường sống có tác động đáng kể đến hành vi lựa chọn của người mua. Kết quả nghiên cứu là cơ sở đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện chính sách sản phẩm và nâng cao tính cạnh tranh cho các doanh nghiệp bất động sản.
- Ấn phẩmFactors affecting user satisfaction with JapanViec – a job search website developed by Lisod Vietnam Company Limited(Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2025) Tran Bui Ha My; Nguyen Dang TueXác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dùng đối với JapanViec – nền tảng tìm kiếm việc làm do Công ty TNHH Lisod Việt Nam phát triển. Dựa trên mô hình lý thuyết và khảo sát người dùng, đánh giá mức độ tác động của các yếu tố như chất lượng thông tin, giao diện, trải nghiệm người dùng và độ tin cậy của hệ thống. Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng của người sử dụng JapanViec.
- Ấn phẩmAnalyzing the Impact of Online Reviews on Consumers' Purchase Intentions(Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2025) Trần Hương Thu; Hà Thị Thư TrangPhân tích tác động của các yếu tố liên quan đến đánh giá trực tuyến—bao gồm số lượng, mức độ tích cực, độ tin cậy, uy tín nền tảng, nguồn đánh giá, nội dung và tính kịp thời—đối với ý định mua hàng của người tiêu dùng. Thông qua khảo sát và các phương pháp phân tích định lượng như Cronbach’s Alpha, EFA và hồi quy, kết quả cho thấy độ tin cậy của đánh giá, uy tín nền tảng và mức độ tích cực của đánh giá có ảnh hưởng mạnh nhất đến quyết định mua. Nghiên cứu nhấn mạnh vai trò của chất lượng đánh giá hơn số lượng và đưa ra gợi ý cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa chiến lược quản trị đánh giá trực tuyến.
- Ấn phẩmHoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ Phần Kỹ Thuật Thanh Phong(Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2025) Trần Hữu Phước; Vũ Việt HùngNghiên cứu thực trạng công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Kỹ thuật Thanh Phong. Đề xuất các giải pháp hoàn thiện nhằm nâng cao hiệu quả quản lý tài chính và phản ánh trung thực kết quả hoạt động kinh doanh. Nghiên cứu dựa trên cơ sở lý luận về kế toán thương mại kết hợp phân tích thực tế tại doanh nghiệp.
- Ấn phẩmPhân tích và đề xuất giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing – mix của Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại KAI Việt Nam(Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2025) Hoàng Minh Tiến; Nguyễn Cẩm GiangNghiên cứu và phân tích hoạt động marketing-mix tại Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại KAI Việt Nam. Trên cơ sở lý luận về marketing-mix, đánh giá thực trạng các chính sách sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến của doanh nghiệp. Từ đó, đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing, nâng cao hiệu quả kinh doanh và năng lực cạnh tranh của công ty.
- Ấn phẩmImplementation of Sales Analytics using Interactive Dashboards: A Design for Retail Sector(Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2025) Phạm Ngọc Phương Nhi; Hà Thị Thư TrangPhân tích dữ liệu bán hàng trong ngành bán lẻ thời trang thông qua mô hình phân khúc khách hàng RFM và dự báo doanh số bằng mô hình ETS. Kết quả cho thấy các xu hướng quan trọng trong hành vi mua sắm, động lực doanh số và cơ hội kinh doanh. Đề xuất các giải pháp tối ưu hóa phân nhóm khách hàng, cải thiện hiệu quả bán hàng và nâng cao hiệu suất hoạt động cho doanh nghiệp bán lẻ.
- Ấn phẩmBusiness Intelligence and Firm Performance of Vietnamese SMEs: The mediating role of Innovation capability(Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2025) Le Thi Ngoc Hoa; Pham Thi Thanh HongĐánh giá tác động của Trí tuệ Doanh nghiệp (Business Intelligence – BI) đến hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tại Việt Nam, đồng thời phân tích vai trò trung gian của năng lực đổi mới. Thông qua tổng quan lý thuyết, mô hình nghiên cứu và kiểm định giả thuyết, đề tài làm rõ cách BI nâng cao khả năng đổi mới, từ đó cải thiện hiệu quả kinh doanh. Kết quả nghiên cứu cung cấp hàm ý quan trọng cho SMEs trong việc ứng dụng BI để tăng năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.
- Ấn phẩmPhân tích và đề xuất giải pháp nhằm chất lượng dịch vụ vận tải đường sắt của Công ty Cổ phần Bưu vận nội địa và quốc tế Đông Dương(Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2025) Trịnh Xuân Thắng; Nguyễn Thị Thu HiềnTập trung nghiên cứu chất lượng dịch vụ vận tải đường sắt tại Công ty Cổ phần Bưu vận Nội địa và Quốc tế Đông Dương – Chi nhánh Hà Nội. Trên cơ sở lý luận về quản trị và đánh giá chất lượng dịch vụ, phân tích thực trạng hoạt động vận tải, nhận diện các hạn chế trong cung ứng dịch vụ, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong lĩnh vực vận tải đường sắt.
- Ấn phẩmPhân tích và đề xuất giải pháp đẩy mạnh kết quả tiêu thụ tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Cơ khí TH Việt Nam(Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2025) Trần Đình Phương; Nguyễn Thị Mai AnhCơ sở lý thuyết về hoạt động tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp, phân tích thực trạng tiêu thụ tại Công ty TNHH Cơ khí TH Việt Nam. Đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh hiệu quả tiêu thụ sản phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.