ĐA7-2025
Duyệt ĐA7-2025 theo Chủ đề "Chatbot tư vấn tuyển sinh"
- Ấn phẩmXây dựng trợ lý ảo hỗ trợ tư vấn tuyển sinh Đại học Bách Khoa Hà Nội(Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2025) Vũ Thị Hằng; Lê Chí NgọcXây dựng một hệ thống trợ lý ảo tư vấn tuyển sinh cho Đại học Bách Khoa Hà Nội, ứng dụng các kỹ thuật xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và học sâu (Deep Learning) nhằm cung cấp thông tin chính xác, nhanh chóng và thân thiện với người dùng. So sánh hiệu quả giữa các mô hình ChatGPT 4o, RAG kết hợp với mô hình tiền huấn luyện, và RAG kết hợp fine-tuning. Dữ liệu huấn luyện được xây dựng từ trang tuyển sinh chính thức của ĐH, kết hợp bộ câu hỏi–trả lời có ngữ cảnh. Kết quả cho thấy mô hình RAG + Fine-tuning đạt hiệu suất cao nhất theo các chỉ số Precision, Recall và F1. Xây dựng bộ dữ liệu chuyên biệt và quy trình huấn luyện có khả năng mở rộng cho các bài toán hỏi–đáp trong nhiều lĩnh vực khác.