ĐA7-2025
Duyệt ĐA7-2025 theo Chủ đề "Học máy"
- Ấn phẩmNghiên cứu ứng dụng thuật toán phân cụm vào bài toán phân đoạn khách hàng(Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2025) Vương Thị Phương Anh; Tạ Anh SơnNghiên cứu ứng dụng thuật toán phân cụm, đặc biệt là k-means, vào bài toán phân đoạn khách hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hiểu rõ hành vi và đặc điểm của từng nhóm khách hàng. Tổng quan về học máy, lý thuyết phân cụm, các phương pháp chọn số cụm và thực nghiệm trên bộ dữ liệu thực tế để đánh giá chất lượng phân cụm. Kết quả giúp đưa ra những nhận định và hướng phát triển cho các mô hình phân tích khách hàng sau này.