EB - Ngôn ngữ/Ngoại ngữ
Duyệt EB - Ngôn ngữ/Ngoại ngữ theo Chủ đề "Học ngôn ngữ thứ hai"
- Ấn phẩmEnglish language curriculum reform strategies: The impact of EMI on students' language proficiency(Elsevier B.V., 2022) Mark B. Ulla; Junifer L. Bucol; Pongsathorn Dechatiwongse Na Ayuthaya.Các chiến lược cải cách chương trình giảng dạy tiếng Anh và tác động của việc giảng dạy bằng EMI (English as a Medium of Instruction) đến trình độ ngôn ngữ của sinh viên. Nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của cải cách chương trình trong việc định hướng mục tiêu học tập, thực hành giảng dạy, và hiệu quả học tập của sinh viên. Để triển khai chương trình mới hiệu quả, cần xem xét toàn diện các yếu tố liên quan đến nội dung, phương pháp và môi trường học tập.
- Ấn phẩmInteractions between age to start learning English, high school, and language proficiency on EFL graduate students' anxiety(Elsevier B.V., 2025) Mailing Tang; Hongli Zhou.Tác động của tuổi bắt đầu học tiếng Anh, loại hình trường trung học và trình độ tiếng Anh đến mức độ lo lắng học tập (foreign language anxiety) của 306 sinh viên sau đại học học tiếng Anh trong bối cảnh văn hóa Trung Quốc. Kết quả cho thấy: sinh viên từ các trường trung học thành thị có mức lo lắng giao tiếp thấp hơn; tuổi bắt đầu học và trình độ ngôn ngữ ảnh hưởng đáng kể đến lo lắng học tập, và có sự tương tác giữa các yếu tố này.
- Ấn phẩmTertiary students' English language learning motivation: A systematic review(Elsevier B.V., 2025) May May Aung; Marianne Nikolov.Tổng quan về động lực học tiếng Anh của sinh viên đại học, phân tích 46 nghiên cứu công bố từ 2014 đến 2024. Nghiên cứu cho thấy: các yếu tố động lực nội tại, ngoại tại, tích hợp, công cụ, "ideal L2 self" và "ought-to L2 self" đều có liên quan đáng kể đến động lực học tiếng Anh và kết quả học tập. Các khoảng trống nghiên cứu gồm thay đổi động lực theo thời gian, sự tham gia vào các loại bài tập khác nhau, và mối quan hệ giữa động lực với các biến số khác như grit hay hoạt động học tiếng Anh bên ngoài lớp học.