OER - Công nghệ giáo dục
Duyệt OER - Công nghệ giáo dục theo Nhan đề
- Ấn phẩmA Practical Guide to Understanding and Implementing Challenge-Based Learning(Palgrave Macmillan Cham, 2025) Dikilitaş, Kenan; Marshall, Tim; Shahverdi, Masoumeh.Cuốn sách truy cập mở này lập bản đồ vai trò của phương pháp học tập dựa trên thử thách (CBL) trong quá trình chuyển đổi phương pháp sư phạm giáo dục đại học, theo hướng lấy thông tin từ ngành cũng như lấy sinh viên làm động lực. Các tác giả phát triển một lý thuyết mới nổi về học tập thực tế dựa trên hiểu biết sâu sắc của các nhà thiết kế chương trình giảng dạy, người thực hành và sinh viên. Cuốn sách sẽ được các nhà nghiên cứu, nhà giáo dục/người đào tạo giáo viên và người giám sát nghiên cứu trong giáo dục đại học quan tâm.
- Ấn phẩmAcademic Freedom in a Plural World : Global Critical Perspectives(Central European University Press, 2024) Nandini Ramanujam; Frédéric MégretBộ sưu tập được chỉnh sửa này giải quyết câu hỏi về tự do học thuật bằng cách đặt nó trong bối cảnh toàn cầu rộng lớn hiện nay. Trình bày các phương pháp kết hợp khái niệm với các nghiên cứu về các cuộc đấu tranh thực tế trong phạm vi tự do học thuật tại các trường đại học.
- Ấn phẩmActive Learning: Beyond the Future(IntechOpen, 2019) Sílvio Manuel BritoNội dung cuốn sách trình bày các ví dụ, giác quan, hành động trong chủ đề học tập tích cực. Liệt kê ghi nhớ, nghiên cứu, tham gia xây dựng đến giải quyết vấn đề từ khái quát đến tư duy phê phán.
- Ấn phẩmActive Learning: Research and Practice for STEAM and Social Sciences Education(IntechOpen, 2022) Delfín Ortega - SánchezCuốn sách ung cấp câu trả lời lý thuyết, các mô hình phương pháp ứng dụng và kinh nghiệm mô phạm tìm cách phản ánh và phân tích các tiềm năng và thách thức của khái niệm học tập tích cực trong giáo dục.
- Ấn phẩmActive Learning: Theory and Practice(IntechOpen, 2022) Olena Lutsenko; Gregory LutsenkoCuốn sách này thảo luận và phân tích lý thuyết về học tập tích cực và bao hàm các khuyến nghị thực tế để thực hiện nó.
- Ấn phẩmAdvanced Learning and Teaching Environments: Innovation, Contents and Methods(IntechOpen, 2018) Núria Llevot-Calvet; Olga Bernad CaveroCuốn sách tập hợp các tác phẩm được xây dựng chặt chẽ trình bày về vai trò của công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT) trong các trung tâm giáo dục, và sử dụng các tài nguyên kỹ thuật số trong đào tạo giáo viên cũng như trong việc giảng dạy các môn học khác nhau để đạt được hiệu quả học thuật tốt.
- Ấn phẩmAdvances in Medical Education and Training(IntechOpen, 2024) Zouhair O. AmarinCuốn sách này tập hợp các quan điểm và nghiên cứu khác nhau để làm nổi bật các vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến tương lai đến giáo dục y tế. Trình bày các kỹ thuật giảng dạy mới và hội nhập công nghệ trong các thiết lập có nguồn lực hạn chế đến ý nghĩa quan trọng của đạo đức, nó cung cấp một cái nhìn tổng quan sâu rộng về các mối quan tâm và triển vọng hiện tại.
- Ấn phẩmAdvances in Research in STEM Education(IntechOpen, 2022) Sandra Raquel Gonçalves Fernandes; Marta Abelha; Ana Teresa Ferreira-OliveriraCuốn sách trình bày nghiên cứu các vấn đề liên quan đến phương pháp tiếp cận STEM - mô hình giáo dục theo cách tiếp cận liên môn. Thảo luận về các chiến lược trong giảng dạy và học tập STEM cũng như các chiến lược giúp học sinh đối phó với những thách thức của công việc học toán khó.
- Ấn phẩmAdvancing Natural Language Processing in Educational Assessment(Routledge, 2023) Victoria Yaneva, Matthias von DavierThúc đẩy xử lý ngôn ngữ tự nhiên trong đánh giá giáo dục kiểm tra việc sử dụng công nghệ ngôn ngữ tự nhiên trong kiểm tra, đo lường và đánh giá giáo dục. Những phát triển gần đây trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) đã cho phép các ứng dụng giáo dục quy mô lớn, mặc dù các học giả và chuyên gia có thể thiếu hiểu biết chung về điểm mạnh và hạn chế của NLP trong đánh giá cũng như những thách thức mà các tổ chức kiểm tra gặp phải khi triển khai. Cuốn sách đầu tiên này cung cấp các thực tiễn dựa trên bằng chứng về việc sử dụng các phương pháp tiếp cận dựa trên NLP để chấm điểm văn bản và giọng nói tự động, đánh giá trình độ ngôn ngữ, tạo mục được hỗ trợ bởi công nghệ, trò chơi hóa, phản hồi của người học, v.v. Mở rộng bối cảnh lịch sử, các vấn đề về tính hợp lệ và công bằng, các công nghệ mới nổi cũng như ý nghĩa đối với phản hồi và cá nhân hóa, các chương này trình bày cách xử lý mạnh mẽ nhất về NLP dành cho các nhà nghiên cứu đo lường giáo dục, nhà tâm lý học, chuyên gia kiểm tra và nhà hoạch định chính sách.
- Ấn phẩmAgile Processes in Software Engineering and Extreme Programming-2019: XP 2019 WorkshopsMontréal, QC, Canada, May 21–25, 2019Proceedings(2019) Hoda, RashinaThis open access book constitutes the research workshops, doctoral symposium and panel summaries presented at the 20th International Conference on Agile Software Development, XP 2019, held in Montreal, QC, Canada, in May 2019. XP is the premier agile software development conference combining research and practice. It is a hybrid forum where agile researchers, academics, practitioners, thought leaders, coaches, and trainers get together to present and discuss their most recent innovations, research results, experiences, concerns, challenges, and trends. Following this history, for both researchers and seasoned practitioners XP 2019 provided an informal environment to network, share, and discover trends in Agile for the next 20 years. Research papers and talks submissions were invited for the three XP 2019 research workshops, namely, agile transformation, autonomous teams, and large scale agile. This book includes 15 related papers. In addition, a summary for each of the four panels at XP 2019 is included. The panels were on security and privacy; the impact of the agile manifesto on culture, education, and software practices; business agility - agile's next frontier; and Agile - the next 20 years.
- Ấn phẩmAI in Learning: Designing the Future(Springer Nature, 2023) Hannele Niemi; Roy D. Pea; Yu Lu EditorsCác nghiên cứu mới nhất về AI và cách AI đang thay đổi việc học tập và giáo dục, những cơ hội để mở rộng các bối cảnh giáo dục với AI để học tập trong và ngoài lớp học truyền thống. Giới thiệu những thách thức về đạo đức liên quan đến học tập và giáo dục, đồng thời kết nối việc học của con người và học máy. Cuốn sách này sẽ hữu ích cho nhiều độc giả, bao gồm các nhà nghiên cứu, người dùng AI, công ty và nhà hoạch định chính sách.
- Ấn phẩmAn effective C. elegans CRISPR training module for high school and undergraduate summer research(bioRxiv, 2023) Sandoval, Carmen HerreraEngaging in research experiences as a high school or undergraduate student interested in science, technology, engineering, and mathematics (STEM) is pivotal for their academic and professional development. A structured teaching framework can help cultivate a student’s curiosity and passion for learning and research. In this study, an effective eight-week training program has been created that encompasses fundamental molecular biology principles and hands-on laboratory activities. This curriculum focuses on using clustered regularly interspaced short palindromic repeats (CRISPR) gene editing in the Caenorhabditis elegans model organism. Through pre and post-program assessments, substantial enhancements in students’ molecular biology proficiency and enthusiasm for scientific exploration was observed. Overall, this diligently crafted training module that employs C. elegans as an educational tool to instruct inexperienced students has demonstrated its accessibility and ability to engage students in molecular biology and gene editing methodologies.
- Ấn phẩmApplications of Educational Technology(Oklahoma State University, 2018) Susan, StansberryỨng dụng Công nghệ Giáo dục EDTC 3123 tại Đại học Bang Oklahoma, giúp nơi sinh viên vui chơi và thay đổi nền giáo dục thông qua thói quen sáng tạo.
- Ấn phẩmApplied Pedagogies for Higher Education: Real World Learning and Innovation across the Curriculum(Palgrave Macmillan, 2021) Dawn A. Morley; Md Golam JamilTrong cuốn sách truy cập mở này, các tác giả và cộng tác viên phân tích các ứng dụng rộng hơn của việc học tập trong thế giới thực, kinh nghiệm thực hành của sinh viên trong bối cảnh thế giới thực và cách thức các chiến lược học tập có thể được sử dụng để thu hút sinh viên vào việc học tập trong thế giới thực. Cung cấp những hiểu biết mới nhất, liên ngành và quốc tế về cách thức học tập trong thế giới thực có thể được tích hợp vào chương trình giảng dạy giáo dục đại học để hỗ trợ việc học tập hiệu quả, phù hợp và suốt đời cho sinh viên thế kỷ 21.
- Ấn phẩmApplying Machine Learning in Science Education Research: When, How, and Why?(Springer Nature, 2025) Wulff, Peter; Kubsch, Marcus; Krist, ChristinaSách truy cập mở này cung cấp cho các nhà nghiên cứu khoa học giáo dục tìm hiểu, đánh giá tích cực và tích hợp các phương pháp học máy (ML) vào các dự án nghiên cứu giáo dục khoa học của mình. Các phương pháp này cung cấp năng lượng cho nhiều công nghệ dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và được áp dụng rộng rãi trong nghiên cứu khoa học giáo dục.
- Ấn phẩmAssessment and Evaluation in Higher Education(MDPI - Multidisciplinary Digital Publishing Institute, 2023) Sandra Raquel Gonçalves Fernandes; Marta Abelha; Ana Teresa Ferreira-OliveriraSách tái bản này tập trung vào nghiên cứu và thực hành liên quan đến đánh giá và thẩm định trong giáo dục đại học. Trình bày các phương pháp và mục đích , tiêu chí đánh giá và đánh giá kết quả học tập (kiến thức và kỹ năng). Nghiên cứu những thách thức, điểm mạnh và cơ hội của đánh giá trực tuyến và ảo, các phương pháp học tập chủ động và các phương pháp sư phạm mới, dựa trên các hoạt động đánh giá lấy sinh viên làm trung tâm.
- Ấn phẩmAssessment for Experiential Learning(Taylor & Francis, 2023) Chan, Cecilia Ka YukCuốn sách khám phá những thách thức trong việc đánh giá việc học theo trải nghiệm, tăng hiểu biết của chúng ta và truyền cảm hứng cho độc giả suy nghĩ về mục đích của việc đánh giá trong việc học theo trải nghiệm. Cung cấp một bộ sưu tập các phương pháp đánh giá về lý thuyết và thực nghiệm làm nền tảng cho đánh giá, nhận thức của các bên liên quan khác nhau - hiểu biết về đánh giá trong học tập trải nghiệm từ học sinh, giáo viên và nhà hoạch định chính sách.
- Ấn phẩmAssessment strategies for online learning: Engagement and authenticity: engagement and authenticity(Athabasca University Press, 2018) Dianne, Conrad; Jason, OpenoNội dung cuốn sách giới thiệu các phương pháp đánh giá và cách tiếp cận học tập, và hướng đến mục tiêu khám phá đánh giá thu hút người học và đánh giá giáo dục một cách chân thực. Cuốn sách nhấn mạnh việc chuyển sang các môi trường học tập mới, đặc biệt là các môi trường trực tuyến và từ xa, mang đến cho các nhà giáo dục cơ hội áp dụng các phương pháp đánh giá trực tiếp hiệu quả nhất và nhận ra tiềm năng cung cấp giáo dục trong thời đại kỹ thuật số.
- Ấn phẩmAudacious Education Purposes: How Governments Transform the Goals of Education Systems(Springer, 2020) Fernando M. ReimersCuốn sách cung cấp một nghiên cứu so sánh về tám cải cách quốc gia đầy tham vọng nhằm tạo cơ hội cho học sinh có được kỹ năng cần thiết để phát triển trong một thế giới thay đổi nhanh chóng. Dựa trên nhiều nguồn tài liệu và bằng chứng phong phú, cuốn sách cung cấp thông tin chi tiết về cách thức cải cách giáo dục diễn ra trong thực tế ở một số nước trên thế giới.
- Ấn phẩmBecoming a teacher: Research on the work-integrated learning of student teachers(AOSIS, 2020) Josef de Beer; Neal Petersen; Herman J. van VuurenCuốn sách này phổ biến nghiên cứu gốc về việc học và thực tế trong đào tạo giáo viên trước khi vào nghề.
- Ấn phẩmBlended Learning and Teaching in Higher Education: An International Perspective(MDPI - Multidisciplinary Digital Publishing Institute, 2022) Maria Beatrice Ligorio; Francesca AmenduniSố đặc biệt này cung cấp hiểu biết sâu sắc hơn về Học tập và giảng dạy kết hợp, không chỉ sự kết hợp giữa sự hiện diện trực tuyến và vật lý, mà là sự kết hợp của các công cụ và phương tiện truyền thông được sử dụng để cung cấp thông tin và hỗ trợ tương tác, sự kết hợp của các phương pháp hướng dẫn và dạy/học khác nhau và sự kết hợp của các bối cảnh học tập.
- Ấn phẩmBlended Learning and the Global South: Virtual Exchanges in Higher Education(Fondazione Università Ca' Foscari, 2021) Giovanna Carloni; Christopher Fotheringham; Anita Virga; Brian ZuccalaCuốn sách giới thiệu các nhà sư phạm làm việc trong bối cảnh giáo dục đại học ở các nước đang phát triển với các mô hình sáng kiến học tập kết hợp thành công được thiết kế và triển khai bởi các nhà giáo dục tận tâm làm việc với các nhóm sinh viên có đặc điểm là không bình đẳng trong việc tiếp cận công nghệ và kết nối.
- Ấn phẩmBlended learning environments to foster self-directed learning(AOSIS, 2022) Christo van der Westhuizen; Mncedisi C. Maphalala; Roxanne BaileyCuốn sách này trình bày về môi trường học tập kết hợp để thúc đẩy việc học tự định hướng và nhấn mạnh vào trọng tâm nghiên cứu được tiến hành trong một số bối cảnh giảng dạy và học tập, nơi học tập kết hợp đã được triển khai và tập trung vào việc thúc đẩy việc học tự định hướng.
- Ấn phẩmBridging Education and Work Experience(IntechOpen, 2025) Xinqiao LiuCuốn sách này khám phá các chủ đề chính như thực tập, chương trình học nghề và giáo dục thường xuyên, cung cấp phân tích sâu sắc về mối quan hệ phức tạp giữa giáo dục và kinh nghiệm làm việc. Thảo luận toàn diện về cố vấn học thuật, tư vấn nghề nghiệp và đánh giá kỹ năng, đóng vai trò là hướng dẫn hoàn chỉnh cho sinh viên muốn nâng cao triển vọng nghề nghiệp của mình.